Tổng thư ký LHQ tuyên bố về việc tháo gỡ trở ngại đối với xuất khẩu của Nga

© AP Photo / K.M. ChaudaryTổng thư ký LHQ, ông Antonio Guterres
Tổng thư ký LHQ, ông Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Liên Hợp Quốc đang làm việc với Hoa Kỳ và EU để dỡ bỏ các rào cản trong lĩnh vực bảo hiểm, tài chính và vận tải đang là trở ngại đối với khâu xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga. Đó là tuyên bố do Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres nêu ra tại Trung tâm Điều phối chung.

"Các biện pháp trừng phạt chống Liên bang Nga không bao gồm thực phẩm và phân bón. Nhưng tất nhiên, các công ty tư nhân phải chịu tác động răn đe, có hàng loạt trở ngại và khó khăn cần khắc phục, liên quan đến giao thông vận tải, bảo hiểm và tài chính. Tôi có thể nói rằng chúng tôi đang nỗ lực làm việc với Hoa Kỳ và EU để có thể tháo gỡ những trở ngại này, cho phép thực hiện những điều cực kỳ quan trọng đối với mọi người, đặc biệt là cư dân các nước đang phát triển", - ông Guterres nói

Trừng phạt - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
Hoa Kỳ áp đặt những biện pháp trừng phạt mới chống Nga
Ngày 22 tháng 7, tại Istanbul đã ký kết các thỏa thuận đa phương về việc dỡ bỏ hạn chế đối với việc cung cấp các sản phẩm xuất khẩu của Nga và sự hiệp lực của phía Nga trong việc vận chuyển ngũ cốc xuất khẩu của Ukraina. Thỏa thuận mang chữ ký của các đại diện Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc, quy định việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, trong đó có cảng Odessa.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала