- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền khu vực Zaporozhye bác bỏ tối hậu thư của Zelensky về ZNPP

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sẽ không có ai sẽ tuân thủ tối hậu thư của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky về việc rút LLVT Nga ra khỏi địa bàn Zaporozhye NPP, vì đó là một quyết định tự sát, ông Vladimir Rogov, ủy viên hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye cho biết.

Tối hậu thư của Zelensky

Trước đó, Zelensky đã kêu gọi cộng đồng quốc tế gây sức ép với Moskva để quân đội Nga phải rời khỏi khu vực ZNPP.

"Nga phải rút khỏi khu vực nhà máy điện hạt nhân. Đây là vấn đề nguy hiểm đối với toàn thế giới. Do đó, cần phải rút đi. Bắt buộc như vậy. Cần phải gây sức ép với Nga và đưa ra cho họ tối hậu thư từ cộng đồng quốc tế", - ông Zelensky tuyên bố.

Ông ta cũng nhấn mạnh rằng Kiev sẵn sàng tán thành chuyến thăm nhà máy của IAEA, với điều kiện là lộ trình chuyến thăm phải đi qua vùng lãnh thổ do họ kiểm soát.
Nếu các chuyên gia quốc tế quyết định đến Energodar qua lãnh thổ Crưm, thì "sau này không bao giờ họ được đến chỗ chúng tôi nữa", Zelensky nhấn mạnh.
Tổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phát biểu của Zelensky về nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye khiến người Anh khiếp sợ

"Tương đương với tự sát"

“Tối hậu thư của Zelensky nếu dịch trắng ra thì chỉ có nghĩa là: trả lại quyền kiểm soát nhà máy điện hạt nhân cho phía Ukraina để họ có thể tiếp tục các thí nghiệm tạo ra bom bẩn và bắt cả thế giới làm con tin. Giao ra nhà máy điện hạt nhân, nơi bị các chiến binh của Zelensky nã đạn trong suốt bốn tháng, cũng tương đương với hành động tự sát, một quyết định như vậy sẽ không được đưa ra”, - ông Rogov nói.
Ông cho biết hiện nay việc bảo vệ nhà máy điện hạt nhân khỏi các cuộc pháo kích của Ukraina do hệ thống phòng không của Nga đảm nhiệm.
“Đây là đảm bảo an ninh duy nhất để nhà máy điện hạt nhân tránh được hành động xâm phạm khủng bố của các chiến binh Zelensky. Zelensky - đó là một kẻ lừa đảo phá sản, dùng máu dân lành tưới đẫm đất này và kiếm tiền trên đó. Nga là một quốc gia có chủ quyền, không ai được phép nói với họ bằng ngôn ngữ tối hậu thư”, - ông Rogov nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала