Đức và Pháp sẽ phản đối lệnh cấm cấp thị thực cho người Nga

© Fotolia / Svetlana67Visa Nga
Visa Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Pháp và Đức sẽ phản đối lệnh cấm cấp thị thực Schengen cho công dân Nga. Bloomberg dẫn nguồn là dự thảo văn kiện chuẩn bị cho cuộc họp sắp tới của các ngoại trưởng EU cho hay.
"Vấn đề thị thực" sẽ được thảo luận vào ngày 30-31/8 tại một cuộc họp không chính thức của các ngoại trưởng EU ở Praha.

“Nhận thấy mối quan tâm của một số quốc gia thành viên trong bối cảnh này, chúng ta không nên đánh giá thấp sức mạnh chuyển đổi của kinh nghiệm cá nhân khi sống trong các hệ thống dân chủ, đặc biệt là đối với các thế hệ tương lai”, - nội dung dự thảo văn bản cho biết.

Theo cơ quan này, Paris và Berlin tin rằng EU nên tiếp tục cấp thị thực cho các công dân Nga không tham gia vào các hoạt động chính trị: sinh viên, nghệ sĩ, nhà khoa học và các chuyên gia khác.

Các quốc gia ủng hộ sáng kiến

Trước đó, chính quyền Phần Lan và 3 nước Baltic đã đề xuất ý tưởng cấm người Nga vào EU.
Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
EU khó áp lệnh cấm thị thực đối với người Nga
Vào ngày 18 tháng 8, chính quyền Estonia đã đưa ra những hạn chế tương ứng trên lãnh thổ của họ. LHQ phản đối các sáng kiến ​​như vậy, nói rằng theo cách này, chính phủ Estonia phân biệt đối xử với công dân Nga và vi phạm nguyên tắc tự do đi lại.
Điện Kremlin nhấn mạnh rằng họ hy vọng vào "tư duy tỉnh táo của EU" về vấn đề này, đồng thời hứa sẽ có động thái đáp trảnếu các hạn chế được áp dụng đối với người Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала