- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự cho biết nỗ lực tấn công của LLVT Ukraina tốn kém đến đâu

© AP Photo / Nariman El-MoftyBinh sĩ Ukraina đang đi trên xe tăng dọc con đường ở vùng Donetsk
Binh sĩ Ukraina đang đi trên xe tăng dọc con đường ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kể từ ngày 6/9 LLVT Ukraina đã dừng mọi nỗ lực tấn công theo hướng Nikolaev-Krivyi Rih do bị tổn thất nặng nề, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư. Chuyên gia quân sự Vladislav Shurygin giải thích cho Izvestia lý do vì sao nỗ lực tấn công ở tỉnh Kherson lại tốn kém cho phía Ukraina đến vậy.

“Quân dự bị chiến lược đưa ra trận được trang bị hàng trăm xe bọc thép hạng nặng và hạng nhẹ do nước ngoài viện trợ. Trong số đó có hàng trăm chiếc T-72 thời Liên Xô được Ba Lan cải tiến, xe bọc thép chở quân và xe bọc thép chiến đấu được lắp ráp ở các nước NATO từ Séc đến Hà Lan. Nhưng phía Ukraina không có được lợi thế về pháo binh chứ chưa nói đến không quân. Họ cũng không có kinh nghiệm tác chiến tấn công. Do đó, kết quả theo hướng Nikolaev tỏ ra rất bi quan”, - ông giải thích.

Họ không có được bất kỳ thành công nào trong các trận đánh ở đó. Sau nhiều nỗ lực tấn công kém hiệu quả như vậy, cả những trang thiết bị ngoài mặt trận cũng như lượng dự trữ hình thành và tích lũy trong nhiều tháng chắc chắn sẽ bị pháo binh và không quân Nga phá hủy.
Quân đội Ukraina ở các vị trí gần khu vực Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina ngừng tấn công do tổn thất lớn
Rút cục tiềm lực tấn công của các đơn vị vũ trang Ukraina một lần nữa lại trở về con số không. Bây giờ không ai còn hứa sẽ cung cấp cho họ xe bọc thép mới với số lượng như trước.
Ukraina nhận từ các nước thuộc khối Warszawa trước đây tất cả số vũ khí mà những nước đó còn giữ lại từ thời Liên Xô. Đó chính là loại vũ khí họ quen thuộc từ ban đầu nên có thể nhanh chóng nắm vững cách sử dụng. Nhưng phương tiện bọc thép bị phá hủy thì không có gì để thay thế. Ở nước ngoài không còn loại xe tăng và xe chiến đấu bộ binh nào thời Liên Xô để lại với số lượng đủ để bù đắp số đã mất. Bộ binh đành phải nhận trang bị những chiếc xe bọc thép M113 cổ lỗ và hàng làm thêm theo nó có giá trị chiến đấu thấp, ông Vladislav Shurygin bổ sung.
Bộ quân sự Nga cho biết trong một ngày đêm tấn công ở tỉnh Kherson, đối phương đã mất 4 xe tăng, 6 xe chiến đấu bộ binh và 5 xe bọc thép khác, 2 xe bán tải lắp súng máy hạng nặng và hơn 150 binh sĩ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала