Chuyên gia kinh tế nêu tên đất nước có thể bị đói trong mùa đông này

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhMột người lính Nga trên cánh đồng lúa mì ở quận Melitopol, vùng Zaporozhye.
Một người lính Nga trên cánh đồng lúa mì ở quận Melitopol, vùng Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Với tình hình chở lương thực đi xuất khẩu theo chương trình "Thỏa thuận lương thực", Ukraina có thể trở thành quốc gia duy nhất sẽ đối mặt với nạn đói vào mùa đông năm nay. Đây là ý kiến của chuyên gia kinh tế Egor Klopenko chia sẻ với hãng tin Prime.
Theo ý kiến chuyên gia, nợ của Ukraina với các nước phương Tây đã tăng thêm 70-100 tỷ USD trong sáu tháng. Ông Klopenko cho rằng vì Kiev không có khả năng thanh toán nên châu Âu sẽ lấy ngũ cốc bù vào. Kết quả chiến dịch “hàng đổi hàng” như vậy có thể dẫn đến khủng hoảng lương thực nghiêm trọng trong nước.
Tổng thư ký LHQ António Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Ông Guterres: Khủng hoảng ở Ukraina có thể khiến 1/5 nhân loại rơi vào cảnh nghèo đói
Nhà kinh tế lưu ý rằng người châu Âu không thừa nhận việc ngũ cốc không đến châu Phi. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng Nga, quốc gia dự kiến có vụ mùa bội thu kỷ lục trong năm nay, sẽ cung cấp lương thực cho khu vực này. Như vậy, Nga, châu Phi, các nước EU và Trung Đông sẽ không bị đói trong mùa đông tới, chỉ riêng đối với Ukraina là không thể chắc chắn được điều đó, chuyên gia kết luận.
Ngày 22 tháng 7 tại Istanbul đã ký kết các thỏa thuận đa phương về việc dỡ bỏ hạn chế đối với việc cung cấp các sản phẩm xuất khẩu của Nga và việc Nga hỗ trợ xuất khẩu ngũ cốc Ukraina. Thỏa thuận được ký bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và LHQ, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc Ukraina, thực phẩm và phân bón qua Biển Đen từ ba cảng biển, bao gồm cả Odessa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала