- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Kherson cho biết tổn thất của quân đội Ukraina nhiều hơn con số thông báo trước đó

© AP Photo / Vadim GhirdaBinh lính Ukraina gần Kiev
Binh lính Ukraina gần Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổn thất của quân đội Ukraina ở hướng Kherson đã vượt trên 3.500 người, ông Kirill Stremousov, phó lãnh đạo chính quyền khu vực Kherson cho biết.
Quân đội Ukraina bắt đầu mở đợt phản công theo hướng này vào cuối tháng 8. Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cuộc tấn công đó đã bị đẩy lùi: Quân đội Ukraina chịu tổn thất nặng nề về nhân lực và trang thiết bị. Trước đó, các nhà chức trách khu vực đã có thông báo về tổn thất của LLVT Ukraina là hơn 3.000 người.
“Hiện tại, theo số liệu của chúng tôi, quân đội Ukraina đã mất hơn 3.500 người”, - ông Stremousov nói.
Công việc của các tổ lái hệ thống tên lửa phóng nhiều lần (MLRS) Grad trong một chiến dịch đặc biệt ở Ukraina theo hướng Avdeevka. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Phía Ukraina tổn thất hơn 4.000 chiến binh ở ngoại ô Nikolaev và Kharkov
Ông cho biết quân đội Ukraina không đạt được bước tiến thực sự nào, còn những khu dân cư mà họ tuyên bố giành được quyền kiểm soát chưa bao giờ có quân Nga ở đó.
“Đó là những ngôi làng thuộc vùng đệm”, - phó lãnh đạo chính quyền giải thích.
Trong chiến dịch đặc biệt quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát tỉnh Kherson và phần đất ven biển Azov của tỉnh Zaporozhye, chiếm các thành phố lớn như Kherson, Melitopol và Berdyansk, đồng thời cắt đường ra Biển Azov của Ukraina. Ở cả hai khu vực đã thành lập bộ máy hành chính mới, phát sóng các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga, dần khôi phục liên kết thương mại và vận tải với Crưm. Những khu vực này tuyên bố có kế hoạch trở thành một phần của Liên bang Nga. Ngoài ra, kênh đào Bắc Crưm sau 8 năm bị phong tỏa nay đã thông trở lại, nước lại đổ về bán đảo theo kênh này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала