Lầu Năm Góc: Mỹ sẵn sàng sử dụng tiềm lực hạt nhân để bảo vệ Nhật Bản

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteBộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) -Mỹ có ý định bảo vệ Nhật Bản khỏi các mối đe dọa có thể xảy ra, có tính đến các loại vũ khí truyền thống và tiềm lực hạt nhân của mình, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết sau cuộc gặp với người đồng cấp Nhật Bản Yasukazu Hamada, Lầu Năm Góc đưa tin.

“Ông Austin nhấn mạnh việc nước Mỹ sẵn sàng sử dụng toàn bộ kho (vũ khí) truyền thống và khả năng hạt nhân của mình để bảo vệ Nhật Bản“, - tuyên bố viết.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2022
Bộ Ngoại giao Mỹ chấp thuận bán tên lửa không đối không cho Nhật Bản
Trong cuộc gặp, người đứng đầu Lầu Năm Góc đã bàn luận về các hành động của Trung Quốc đối với Đài Loan và gần biên giới Nhật Bản, gọi đó là những hành động "gây hấn" và "khiêu khích". Hai bên cũng thảo luận về các hành động quân sự ở Ukraina.
"Lời đáp trả của chúng tôi cùng với Nhật Bản và các đồng minh đối tác khác vẫn là có trách nhiệm, cương quyết và dứt khoát", ông Austin nói.
Người đứng đầu Lầu Năm Góc cũng nêu rõ Mỹ mong muốn tăng cường hợp tác quân sự với Nhật Bản, gọi liên minh hai nước là "nền tảng" đảm bảo an ninh tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала