CSTO sẽ xây dựng đề xuất nhằm giảm leo thang căng thẳng ở Armenia

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Ủy ban Thư ký Hội đồng An ninh CSTO
Cuộc họp của Ủy ban Thư ký  Hội đồng An ninh CSTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm tiền phương của phái bộ CSTO được cử đến Armenia sẽ xây dựng các đề xuất giảm leo thang căng thẳng ở biên giới Armenia - Azerbaijan, cơ quan báo chí tại trụ sở chung của tổ chức đưa tin.
“Phái đoàn được giao nhiệm vụ xây dựng các đề xuất nhằm giảm tình trạng leo thang căng thẳng đã phát sinh”, - tại trụ sở CSTO cho biết.
"Có kế hoạch đưa ra biện pháp để nghiên cứu và theo dõi tình hình hiện tại ở một số khu vực biên giới, cũng như tổ chức các cuộc họp công tác với lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu LLVT Cộng hòa Armenia, Đại sứ quán Liên bang Nga tại Cộng hòa Armenia, bộ phận biên phòng của FSB LB Nga tại Armenia và chỉ huy căn cứ quân sự số 102 của Nga", - cơ quan báo chí CSTO cho biết.
Tham vấn của đại diện các bộ, ban ngành quan tâm của các quốc gia thành viên CSTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
CSTO sẽ gửi phái đoàn đến Armenia
Nhóm tiền phương của phái bộ CSTO do Thượng tướng Anatoly Sidorov dẫn đầu đã đến Armenia hôm thứ Năm để đánh giá tình hình hiện tại, bộ phận báo chí tại trụ sở chung của tổ chức đưa tin.

"Theo quyết định tại cuộc họp bất thường của Hội đồng An ninh Tập thể CSTO, nhóm tiền phương của phái bộ giám sát đã đến Cộng hòa Armenia ngày 15 tháng 9 dưới sự lãnh đạo của người đứng đầu Bộ tham mưu CSTO, Thượng tướng Anatoly Sidorov", - tại trụ sở chung của CSTO cho biết.

Đại diện cơ quan báo chí cũng thông báo rằng ngay sau khi đến Yerevan, Thượng tướng Sidorov đã tổ chức cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Armenia Suren Papikyan để "thảo luận về tình hình phát sinh ở một số khu vực biên giới giữa Armenia và Azerbaijan".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала