Bill Clinton nói đã từng đề nghị với Nga về triển vọng trở thành thành viên NATO

© AP Photo / Manuel Balce CenetaCựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc NATO mở rộng sang Đông Âu giúp ngăn chặn được một cuộc khủng hoảng trước đó trong khu vực, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton cho biết.
"Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã làm một việc đúng đắn vào thời điểm thích hợp. Nếu chúng tôi không làm điều đó, cuộc khủng hoảng có thể đã xảy ra sớm hơn", - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình CNN.
Theo cựu Tổng thống, ông từng đề nghị chính quyền Nga cùng hợp sức để chống lại những rủi ro chung có thể xảy ra, xuất phát cả từ "các đối tượng phi nhà nước, lẫn các quốc gia độc tài bán vũ khí hóa học, sinh học và hạt nhân cho các tổ chức khủng bố".
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2022
Clinton kể về phản ứng của Yeltsin trước việc NATO mở rộng sang phía đông
“Tôi đề nghị với Nga không chỉ quy chế đối tác đặc biệt của NATO mà còn cả triển vọng trở thành thành viên của khối”, - ông Clinton nói thêm.
Về phần mình, Moskva đã nhận xét không chỉ một lần rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương chủ trương đối đầu. Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó gọi hành động của liên minh ở Iraq, Libya và Nam Tư cũ là một thảm kịch, nơi quyền sống của người dân bị NATO chà đạp "theo cách thô bạo và bất hợp pháp nhất". Đồng thời, như Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nhấn mạnh, việc mở rộng khối sẽ không mang lại an ninh lớn hơn cho châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала