- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở vùng Zaporozhye cáo buộc Zelensky tội phản quốc

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press OfficeTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ tịch phong trào "Chúng tôi cùng với nước Nga" Vladimir Rogov, thành viên hội đồng chính quyền khu vực Zaporozhye nói rằng cần khởi tố vụ án hình sự về tội phản quốc đối với Vladimir Zelensky.

"Zelensky đã phản bội lợi ích quốc gia của Ukraina bằng cách chuyển giao quyền kiểm soát đất nước cho các thế lực bên ngoài, cụ thể là Mỹ và Anh”, - Rogov nói.

Theo ông, trên thực tế Zelensky là một gián điệp nước ngoài.
Trước đó, Văn phòng Tổng chưởng lý Ukraina thông báo đã gửi tới tòa án một cáo buộc về tội phản quốc và đồng lõa chống lại chính Rogov, người được gọi là "một cư dân có tư tưởng thân Nga của Zaporozhye".
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky bị gọi là đao phủ đối với nhân dân Ukraina
“Tôi coi những lời buộc tội chống lại tôi là lố bịch. Tôi luôn đứng trên quan điểm chủ nghĩa hợp nhất, cho rằng Ukraina và Nga là một thực thể duy nhất bị chia rẽ một cách giả tạo vào năm 1991 bởi những người ly khai, và Ukraina và Nga là một dân tộc. Vậy nên việc xét xử vắng mặt càng khẳng định rằng chúng tôi đang làm đúng mọi việc. Nếu kẻ thù nổi điên, thì có nghĩa là chúng tôi đang đi đúng hướng", - ông Rogov nói.
Theo ông, chính quyền Kiev tiếp tục chính sách dọa nạt người dân vùng Zaporozhye, đe dọa họ bằng các tội hình sự và đàn áp.
“Không có lời đe dọa nào của họ ngăn cản nổi chúng tôi trong nỗ lực thống nhất với Nga”, - ông Rogov kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала