Ở Mỹ nói cần tỏ thái độ đối với Zelensky

© AP Photo / Ludovic MarinTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ không được để cho Vladimir Zelensky "dắt mũi" đến "bờ vực chiến tranh hạt nhân", nhà báo Rod Dreher mới có bài viết trên tờ The American Conservative.
Như tác giả chỉ rõ, lợi ích của Zelensky là bắt Hoa Kỳ và châu Âu phải hỗ trợ tối đa cho Ukraina, nhưng điều này “rõ ràng” không có lợi cho người Mỹ, đặc biệt khi Tổng thống Joe Biden gần đây nói về nguy cơ Ngày tận thế hạt nhân.
Theo nhà báo, chủ nghĩa tối đa (maximalism) của Zelensky đã lên tới đỉnh điểm, trong khi đó "vô cùng khó chịu" khi thấy giai cấp nắm quyền phương Tây đang "phát điên" lên vì ông ta khi đặt mọi ước mơ của bản thân mình vào người này.
Vì vậy, ông gay gắt chỉ trích ý kiến cho rằng Ukraina đang bảo vệ trật tự cho thế giới tự do. Nếu chủ nghĩa dân tộc Ukraina là không thể nghi ngờ, thì sự trung thành của chính quyền Kiev đối với các giá trị dân chủ không tương ứng với hành động của họ, nhà báo lưu ý.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan tình báo Mỹ nói ông Biden có thể ngăn chặn Zelensky chỉ bằng một cú điện thoại
Tác giả nhắc lại lệnh cấm của Zelensky đối với 11 đảng phái chính trị, một số phương tiện truyền thông, việc hạn chế học tiếng Nga trong trường phổ thông, cũng như sự dung túng của ông ta đối với các đội hình và hệ tư tưởng tân phát xít. Ngoài ra, việc tiết lộ hồ sơ Pandora năm 2021 cho thấy Zelensky mặc dù tích cực sử dụng chủ đề chống tham nhũng, nhưng cùng với "những người bạn nối khố" của mình ông ta đã cất giấu tài sản trong các tài khoản ngân hàng nước ngoài.
Như nhà báo Dreher nhấn mạnh, những suy nghĩ như vậy khiến ông nhớ đến lời nhận xét của một nhà ngoại giao rằng người Mỹ khi đến các nước khác "chỉ thấy những gì họ muốn thấy" phù hợp với quan điểm chính trị nội bộ của họ. Ông nói thêm rằng những công dân Hoa Kỳ yêu nước không nên để Zelensky "dắt mũi chúng ta đến bờ vực chiến tranh hạt nhân".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала