Bolton: Nếu sử dụng vũ khí hạt nhân, Putin sẽ trở thành "mục tiêu hợp pháp"

© AP Photo / Alex BrandonJohn Bolton
John Bolton  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Bolton nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ trở thành "mục tiêu hợp pháp" nếu Nga sử dụng vũ khí hạt nhân trong bối cảnh liên quan Ukraina.
"Ông ta (Putin) là trung tâm ra quyết định và kiểm soát của quân đội Nga. Thứ mà chúng tôi gọi là “mục tiêu quân sự hợp pháp". Tôi nghĩ rằng mặc dù chúng tôi cũng có thể làm nhiều việc khác, nhưng ông ta phải biết rằng ông ta nằm trong danh sách mục tiêu của chúng tôi đối với trường hợp như vậy", - ông Bolton nói khi trả lời phỏng vấn CBS News.
Ông ta đưa ra tuyên bố này tại cuộc trò chuyện về triển vọng sử dụng vũ khí hạt nhân trong bối cảnh xung quanh Ukraina và phản ứng của Mỹ nếu điều đó xảy ra.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ: Nga sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraina
"Tôi nghĩ chúng ta cần công khai tỏ rõ điều này không chỉ với Putin, mà còn với giới lãnh đạo Nga, với người dân Nga: nếu Putin cho phép sử dụng vũ khí hạt nhân thì điều đó đồng nghĩa với việc ông ta ký vào bức thư tuyệt mệnh của chính mình", - Bolton nói.
Vào tháng 9, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một thông điệp gửi tới người dân nói rằng phương Tây đã vượt qua mọi ranh giới trong chính sách chống Nga của họ, cũng như liên tục có những lời đe dọa nhằm vào Nga. Theo ông, phương Tây đã bước vào con đường tống tiền hạt nhân, đại diện cấp cao các nước NATO đang có những phát ngôn về khả năng và việc cho phép sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt chống lại Nga. Ông Putin nhắc nhở phương Tây rằng Nga vượt trội kỹ thuật quân sự nước ngoài về một số loại hình, đồng thời cảnh báo những kẻ đang cố gắng tống tiền Liên bang Nga bằng vũ khí hạt nhân rằng "gió có thể đổi chiều thổi vào chính họ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала