BNG Nga cho rằng Mỹ phải chịu trách nhiệm về sự sụp đổ của hệ thống an ninh thế giới

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngày nay, cũng giống như trong cuộc khủng hoảng Caribe, Hoa Kỳ không muốn tính đến những quan ngại của Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov cho biết.

"Nếu định dẫn ra những nét tương đồng giữa cuộc khủng hoảng Caribe và sự trầm trọng hiện nay trong quan hệ của Nga với Hoa Kỳ, thì trong cả hai trường hợp đều phải nói đến chủ trương mang tính phản xây dựng đối với an ninh quốc tế và sự ổn định chiên lược của Washington, đó là cố gắng chiếm ưu thế quyết định về chiến lược-quân sự. Mục tiêu là như nhau - bằng mọi cách để Hoa Kỳ có được vai trò thống trị toàn cầu", - ông Ryabkov nói.

Vấn đề chính xuất phát từ cách ứng xử như vậy của Washington là "thái độ mang tính bệnh lý không muốn công nhận quyền của các quốc gia khác được bảo vệ những lợi ích quan trọng mang tính sống còn của họ", ông Ryabkov lưu ý.
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
"Từ răn đe đến hủy diệt". Phát ngôn viên BNG Nga nói về khái niệm Mỹ trong quan hệ với Liên bang Nga

"Đó chính xác là nguyên nhân sâu xa của cuộc khủng hoảng hiện nay xung quanh Ukraina. Theo đó, sự tương đồng với cuộc khủng hoảng Caribe có thể nằm ở chỗ là cả những năm đầu thập niên 1960 hay hiện tại, Washington đều không coi trọng việc tính đến những quan ngại chính đáng của đất nước chúng ta liên quan đến những mối đe dọa trực tiếp đối với an ninh của mình", - Thứ trưởng nói.

Ông nhắc lại rằng sáu thập niên trước, nhà lãnh đạo Liên Xô Nikita Khrushchev và Tổng thống Hoa Kỳ John F.Kennedy "đủ sáng suốt để lùi xa bờ vực bằng cách tìm ra một thỏa hiệp địa chính trị ngõ hầu tránh được Ngày tận thế hạt nhân": Washington đưa ra đảm bảo không tấn công Cuba và rút tên lửa Jupiter của Mỹ khỏi Thổ Nhĩ Kỳ, còn Moskva rút lại các tên lửa Liên Xô đã đưa đến "Hòn đảo Tự do".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала