Tổng thống Putin nói rằng luôn có người mua khí đốt của Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Luôn có người mua khí đốt của Nga, người tiêu dùng có nhiều, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết khi trả lời câu hỏi liệu sẽ có người muốn mua khí đốt của Nga hay không khi Trung tâm Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện.
"Luôn có những người mua khí đốt. Sản phẩm này đang có nhu cầu lớn trên thế giới. Đây là loại hydro sạch nhất đối với môi trường và là nguồn năng lượng sơ cấp lý tưởng cho giai đoạn chuyển đổi sang năng lượng xanh", - ông Putin cho biết tại buổi họp báo sau cuộc gặp ba bên ở Sochi với Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev.
"Tôi biết rằng có nhiều người tiêu dùng. Và người muốn mua khí đốt của Nga cũng có nhiều", - ông nói thêm.
Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Chuyên gia đánh giá cao đề xuất của ông Putin về việc tạo ra trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ

Tại sao lại là Thổ Nhĩ Kỳ?

Việc lựa chọn Thổ Nhĩ Kỳ làm trung tâm khí đốt là điều dễ hiểu vì rất khó để làm việc trực tiếp với châu Âu, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.
"Về việc lựa chọn Thổ Nhĩ Kỳ như một địa điểm khả thi để làm trung tâm cung cấp, trong trường hợp này là sang châu Âu, thì đối với tôi việc tại sao chúng tôi làm điều này, tại sao chúng tôi đưa ra đề xuất này là điều dễ hiểu. Bởi vì rất phức tạp để làm việc trực tiếp với các đối tác châu Âu", - ông Putin nói.
Như Tổng thống Putin nhận xét khi bình luận về lý do thành lập trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ, như vậy Nga sẽ dễ dàng hơn trong việc kiểm soát vùng nước Biển Đen.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Erdogan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2022
Trung tâm phân phối gas. Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sẽ giúp châu Âu thoát khỏi sự phụ thuộc vào Mỹ
Ông nói rõ rằng làm việc với phía Thổ Nhĩ Kỳ đối với Nga "dễ dàng hơn" vì Tổng thống Recep Tayyip Erdogan là "người luôn giữ lời".
"Và nếu tôi với ông ấy thỏa thuận về một điều gì đó, có thể khó đi đến thỏa thuận, nhưng nếu thỏa thuận được thì chúng tôi luôn cố gắng thực hiện nó", - người đứng đầu nước Nga nói thêm.
Vào giữa tháng 10 Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã chỉ thị xem xét việc thành lập một trung tâm khí đốt ở Thổ Nhĩ Kỳ Liên bang Nga có thể dịch chuyển sang đó việc trung chuyển khí đốt từ “Dòng chảy phương Bắc” đến khu vực Biển Đen và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Erdogan cho rằng châu Âu có thể nhận khí đốt của Nga thông qua Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала