- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Luật gia Anh thừa nhận châu Âu và Hoa Kỳ có tội khơi mào khủng hoảng Ukraina

© AFP 2023 / Vasily MaximovKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong bài báo dành cho ấn bản Cyprus Mail, luật gia Vương quốc Anh Alper Ali Riza thừa nhận rằng Hoa Kỳ và châu Âu đứng sau kích nổ khơi mào cuộc khủng hoảng Ukraina.
Chuyên gia luật học cho rằng EU và Washington lẽ ra có thể ngăn chặn được xung đột từ trước khi bắt đầu các hoạt động chiến sự.

«Dưới sự chỉ đạo mạnh của Hoa Kỳ, giá như Chính phủ Anh khôn ngoan hơn và thực dụng hơn thì lẽ ra đã có thể kiềm chế ngăn cản Nga thực hiện bước đi quyết định, thay vì cố chấp khăng khăng đòi quyền chủ quyền của mỗi nước xin gia nhập NATO mà phớt lờ những lo ngại về an ninh của Matxcơva», - tác giả nhận xét.

Ông Ali Riza phàn nàn rằng với tất cả vốn liếng văn hóa, văn minh và sự tinh tế của mình, người châu Âu trong đó có người Anh vẫn không nắm bắt được cơ hội mở đầu cuộc trò chuyện với Nga về nền hòa bình ở Ukraina.
Luật gia Vương quốc Anh cũng kêu gọi châu Âu tìm kiếm con đường hòa bình để giải quyết xung đột, ông nhắc nhở người châu Âu về quá khứ của mình.

«Hai lần trong thế kỷ trước, châu Âu đã đẩy nhân loại vào những cuộc Thế chiến khiến hàng triệu người thiệt mạng. Họ có nghĩa vụ chấm dứt cuộc xung đột vô bổ này vì lợi ích của Ukraina, vì phần còn lại của thế giới và vì chính người dân của họ», - ông Ali Riza khái quát.

Lực lượng vũ trang Nga đã kiểm soát Aleksandrovka ở khu vực Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Vũ khí chính xác cao của Nga trừng trị lính đánh thuê từ Mỹ và Ba Lan

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina của Nga

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo lập các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала