Ông Erdogan cáo buộc Mỹ cung cấp vũ khí cho các chiến binh người Kurd ở Syria

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã cung cấp hàng nghìn xe tải chở đạn dược cho các đội hình vũ trang người Kurd ở Syria trong những năm gần đây, hãng Anadolu đưa tin dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

"Chúng tôi rất buồn trước việc nước đồng minh NATO của Thổ Nhĩ Kỳ trong những năm gần đây đã chuyển hàng nghìn xe tải chở đầy đạn dược và vũ khí tới các địa phương ở Syria, nơi những kẻ khủng bố hoạt động", - ông Erdogan nói.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ lưu ý rằng "đường lối này tiếp diễn bắt đầu từ thời Tổng thống Barack Obama, được tiếp tục dưới thời Donald Trump và không thay đổi dưới thời Joe Biden".
Theo nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara đã thông báo cho Washington mối quan ngại của mình về vấn đề Syria.
quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Thổ Nhĩ Kỳ chuyển thời gian mở màn chiến dịch ở Syria sau khi bị Mỹ giải mã dữ liệu

“Cá nhân tôi đã nêu ra vấn đề trên trong các cuộc trò chuyện với các Tổng thống Obama, Trump và cả Biden, tuyên bố rằng nếu chúng ta là đồng minh và đối tác trong NATO, thì cần nhận thức được rằng sự hỗ trợ mà người Mỹ đang dành cho những kẻ khủng bố ở Syria có thể gây ra mối đe dọa đối với biên giới phía nam của Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi đã cảnh báo rằng trong trường hợp cần thiết chúng tôi sẽ buộc phải có hành động đáp trả", - ông Erdogan nhấn mạnh.

Theo ông, phía Mỹ không có gì để trả lời Ankara về vấn đề nói trên.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động theo nhu cầu an ninh quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ đòi hỏi. Không có bất kỳ nhượng bộ nào! Bởi vì bất kỳ sự thay đổi quan điểm nào cũng kéo theo nhiều vấn đề đối với đất nước chúng tôi", - ông Erdogan khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала