TikToker Nờ Ô Nô nộp phạt 7,5 triệu đồng, thừa nhận hành vi không phù hợp đạo đức

© Depositphotos.com / ChinaImages TikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã lập biên bản vi phạm và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với TikToker Nờ Ô Nô về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục.
Chiều 29/11, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt Phạm Đức Tuấn, 26 tuổi chủ tài khoản Tiktok Nờ Ô Nô về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; theo Điểm b khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020. Trước đó, tài khoản có hơn 600.000 lượt theo dõi đã bị khóa.
Sau khi đoạn clip có nội dung không tôn trọng người già neo đơn của TikToker Nờ Ô Nô gây bức xúc dư luận, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã phối hợp Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TPHCM mời chủ tài khoản Tiktok này lên làm việc.
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Vụ TikToker làm "nội dung bẩn": Cơ quan chức năng vào cuộc
Làm việc với cơ quan chức năng, Tuấn thừa nhận "đã bất cẩn lời nói dùng với người già, neo đơn", không phù hợp với đạo đức gây ảnh hưởng người khác và dư luận.
Những ngày qua, TikToker này đã phải hứng chịu làn sóng tẩy chay của cộng đồng mạng khi đăng các video với nội dung "người nghèo ăn gì Nờ Ô Nô cho ăn đó". Trong video, người này thường xuyên sử dụng từ ngữ mang tính miệt thị, chê bai. Hàng loạt người dùng phẫn nộ và đã report tài khoản.
Bức ảnh cô gái Việt Nam ăn mặc hở hang, video gây chú ý mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Ai đúng ai sai vụ cô gái mặc hở lưng bị TikToker quay clip đăng lên mạng?
Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, cơ quan chức năng còn buộc nam TikToker này phải cam kết không tái phạm hành vi tương tự.
Liên quan đến vụ việc này, nền tảng mạng xã hội TikTok cũng cũng xác nhận đã khóa vĩnh viễn tài khoản Nờ Ô Nô vì vi phạm nguyên tắc cộng đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала