- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đánh trúng bệ phóng HIMARS ở DNR cùng đạn dược và kíp điều khiển

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Trong cuộc chiến phản pháo, quân đội Nga đã bắn trúng hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS cùng với đạn dược và kíp điều khiển tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov công bố điều này hôm thứ Năm.
"Trong cuộc giao tranh phản công gần khu định cư Orekhovatka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, đã đánh trúng hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ cùng với đạn dược và kíp điều khiển," - ông nói.
Ngoài ra, theo cơ quan này, tại khu vực các điểm dân cư Krivaya Luka và Markovo của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã phá hủy được hai trạm radar phản pháo AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất.
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân nhân đánh chiếm xe bọc thép Ukraina khuyên nhủ những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt

Quân đội Nga đánh trúng ba điểm triển khai lính đánh thuê nước ngoài tại DNR

Các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt đã tấn công ba điểm triển khai của lính đánh thuê nước ngoài tại DNR. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, thông báo điều này hôm thứ Năm.

"Máy bay tác chiến-chiến thuật và lục quân, lực lượng tên lửa và pháo binh đã đánh trúng ba điểm triển khai tạm thời của các đơn vị lính đánh thuê nước ngoài trong khu vực định cư Slavyansk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk," - ông nói.

Phòng không Nga bắn hạ 3 máy bay không người lái Ukraina và 8 quả đạn MLRS trong ngày qua

"Hệ thống phòng không trong khu vực định cư Zhitlovka, Chervonopopovka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và thành phố Donetsk trong ngày qua đã bắn hạ ba máy bay không người lái của Ukraina. Ngoài ra, đã đánh chặn được tám tên lửa HIMARS và tên lửa phóng loạt Vilkha tại các khu vực định cư Svatovo của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, vùng Novaya thuộc Zaporizhye, Zelyony Gai và Zhdanovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk," - thông báo viết.

Trong cuộc giải phóng Andreevka, hơn 40 binh sĩ Ukraina đã bị tiêu diệt

"Ở hướng Donetsk, nhờ các hành động tấn công của quân đội Nga, điểm dân cư Andreevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được giải phóng hoàn toàn. Đã tiêu diệt hơn 40 binh sĩ Ukraina, phá hủy 2 xe tăng và 5 phương tiện chiến đấu bọc thép", - Bộ này cho biết. .

Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính dù Nga ở Ukraina nhận tổ hợp trinh sát mới

Quân đội Nga đã đánh bật Lực lượng vũ trang Ukraina về vị trí ban đầu theo hướng Nam Donetsk

"Theo hướng Nam Donetsk, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã cố gắng phản công nhằm vào các vị trí của quân đội Nga trong khu vực định cư Novomikhailovka và Vladimirovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk nhưng thất bại. Nhờ hỏa lực mạnh mẽ và hoạt động tích cực của các đơn vị Nga, tất cả các cuộc phản công đều bị đẩy lùi. Kẻ thù đã bị đánh bật trở lại về vị trí ban đầu", - ông Konashenkov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала