Scholz: Đức dự định trở thành bên bảo đảm cho an ninh châu Âu

© AFP 2023 / COLE BURSTONOlaf Scholz
Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đức đang phấn đấu trở thành bên bảo đảm an ninh châu Âu, như kỳ vọng của các đồng minh, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết trong một bài báo cho tạp chí Foreign Affairs.
Ông tuyên bố rằng Berlin đang làm mọi thứ có thể để bảo vệ và củng cố trật tự quốc tế.
"Đó là lý do tại sao Đức có ý định trở thành bên bảo đảm an ninh châu Âu và xây dựng cầu nối trong Liên minh châu Âu, cũng như là bên ủng hộ các giải pháp đa phương cho các vấn đề toàn cầu", - Thủ tướng nhấn mạnh.

Scholz cáo buộc Nga hành xử như đế quốc

Thủ tướng Đức Olaf Scholz kêu gọi các nước phương Tây bảo vệ các giá trị của họ, nhưng đồng thời không cho phép để xảy ra sự phân chia mới trên thế giới thành các khối.
Scholz viết trong một bài báo cho tạp chí Foreign Affairs của Mỹ: "Chúng ta phải bảo vệ các xã hội cởi mở của mình, duy trì các giá trị dân chủ, củng cố các liên minh và đối tác. Nhưng chúng ta cũng phải tránh bị cám dỗ một lần nữa chia rẽ thế giới thành các khối".
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Thủ Tướng Đức Scholz thẳng thắn nói về quan hệ với Nga
Ông nói thêm rằng để làm được điều này, cần phải nỗ lực hết sức có thể để xây dựng các mối quan hệ đối tác mới, tiếp cận điều này "một cách thực tế, không chứa đựng ý thức hệ".
Đồng thời, Scholz cáo buộc Nga vi phạm luật pháp quốc tế và ứng xử như đế quốc. Trong một đoạn bài báo với phụ đề "Đế chế tung đòn đáp trả", ngụ ý đưa người đọc quay về bộ phim cùng tên từ saga phim “Chiến tranh giữa các vì sao”, thủ tướng nói về những nỗ lực của Đức và Pháp nhằm hỗ trợ việc thực hiện hiệp định Minsk.
Scholz lập luận: “Nhưng nước Nga theo chủ nghĩa xét lại đã làm thất bại những nỗ lực ngoại giao. Theo ý kiến ​​​​của ông, Matxcơva đã vi phạm các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và đang hành xử như một "đế chế".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала