Những sản phẩm quân sự nào của Nga sẽ xuất hiện tại Vietnam Defence 2022

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhSu-57E
Su-57E - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
«Rosoboronexport» (thuộc Tập đoàn Nhà nước «Rostec») là đơn vị tổ chức trưng bày sản phẩm Nga tại Hội nghị và Triển lãm Quốc phòng Việt Nam (Vietnam Defence 2022), sẽ được tổ chức vào ngày 8-10 tháng 12 tại địa bàn Sân bay Gia Lâm, Hà Nội.
Trong thành phần bộ hiện vật trưng bày thống nhất của Nga sẽ giới thiệu hơn 400 mẫu sản phẩm quân sự, dân sự và công dụng-tính năng kép do các doanh nghiệp hàng đầu của Nga phát triển và sản xuất, trong đó có cả các sản phẩm thuộc Tập đoàn Nhà nước «Rostec».
«Nga và Việt Nam xây đắp quan hệ dựa trên truyền thống từ lâu hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau. «Rosoboronexport» ủng hộ phát triển quan hệ đối tác chiến lược song phương và hết sức nỗ lực để tăng cường hợp tác kỹ thuật-quân sự giữa các nước chúng ta. Công ty rất vui mừng được mời tham gia các Triển lãm quốc phòng của Việt Nam và có dịp giới thiệu những sản phẩm tốt nhất của các doanh nghiệp công nghiệp Nga tại nước bạn», - ông Alexandr Mikheev CEO «Rosoboronexport» tuyên bố.

Tổ hợp Hàng không và Phòng không

Tại gian dành riêng của mình, «Rosoboronexport» sẽ trưng bày toàn bộ dòng UAV do Nga sản xuất. Cụ thể, đó là mô hình với tỷ lệ quy mô đầy đủ của máy bay không người lái «Orlan-10E», sản phẩm mới của năm 2022 là «Orlan-30», cũng như tổ hợp UAV trinh sát-tấn công «Orion-E» và đạn dược «Kub-E».
Từ tổ hợp máy bay có người lái, các vị khách thăm Vietnam Defence 2022 sẽ được làm quen với các mẫu tiêm kích thế hệ 5 Su-57E, tiêm kích thế hệ 4++ Su-35 và Su-30SME, máy bay vận tải quân sự Il-76MD-90A(E), trực thăng trinh sát-tấn công Ka-52E, trực thăng vận tải quân sự Mi-171Sh và trực thăng chống tàu ngầm Ka-28.
© Ảnh : Rosoboronexport Su-57E
 Su-57E - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Su-57E
Trong số các phương tiện phòng không được trưng bày sẽ có các hệ thống tên lửa phòng không quân sự loại «Buk» và «Tor», tổ hợp pháo-tên lửa phòng không «Pantsir-S1» (cả ba phương tiện này đều đã thể hiện mình một cách xuất sắc trong thực tế chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina), rồi tổ hợp tên lửa phòng không vác vai «Verba» và «Igla-S». Tại Triển lãm cũng trưng bày các thiết bị của chiến tranh điện tử EW, kể cả thiết bị chuyên dụng chống máy bay không người lái «anti-drone».
Thăm gian trưng bày của «Rosoboronexport», đại diện QĐND Việt Nam và quân đội các nước trong khu vực có thể làm quen với mẫu thiết bị bọc thép của Nga. Đó là xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S và T-90MS, xe chiến đấu hỗ trợ xe tăng (TSFV) «Terminator», hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A «Solntsepyok», lựu pháo tự hành hiện đại hóa «Msta-S». Tính đến điều kiện địa hình và tự nhiên của vùng Đông Nam Á, chờ đợi sự chú ý của các đối tác dành cho loại kỹ thuật bọc thép lưỡng dụng: thiết giáp xa lội nước hạng nhẹ «Sprut-SDM1» với toàn bộ vũ khí trang bị cho xe tăng, xe bánh xích BT-3F, và xe bọc thép bánh lốp chở quân 8x8 BTR-82A. Đương nhiên, cũng sẽ trưng bày các vũ khí chống tăng: các tổ hợp tên lửa «Khrizantema» và «Kornet-EM». Ngoài ra, còn có nhiều mẫu xe quân sự bảo vệ loại «Typhoon» và xe cứu thương «Linza» được chào đón tại Vietnam Defence 2022. Nhà xuất khẩu đặc biệt của Nga sẵn sàng xem xét các phương án để tổ chức cấp phép sản xuất các thiết bị Nga trên lãnh thổ nước đối tác.
 Su-57E - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Rosoboronexport Nga sẽ giới thiệu UAV cảm tử và Su-57E phiên bản xuất khẩu tại Việt Nam

Vũ khí xạ kích

Trong khuôn khổ bộ hiện vật trưng bày của «Rosoboronexport» tại Vietnam Defence 2022, Tập đoàn nổi tiếng «Kalashnikov» cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm của mình. Sẽ trưng bày mẫu súng tiểu liên tự động AK dòng «200», AK-15 (7,62 mm) và AK-19 (5,56 mm theo tiêu chuẩn NATO), tiểu liên phóng lựu 9 mm PPK-20 và mẫu súng lục Lebedev 9 mm.
© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhSúng trường tấn công Kalashnikov AK-19.
Súng trường tấn công Kalashnikov AK-19. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Súng trường tấn công Kalashnikov AK-19.
Đáng chú ý có súng bắn tỉa bán tự động Chukavin (SVCh), được thiết kế để thay cho "cựu binh" là súng trường Dragunov SVD/SVDM. Vũ khí mới chủ yếu dành cho lính thiện xạ (Designated marksman - DM) nhưng bởi lính bắn tỉa "kinh điển" cũng có thể sử dụng tốt. Súng nặng vẻn vẹn 4,2 kg, có chân chống, trang bị kính ngắm tầm xa, có chân chống nhằm tăng độ chính xác và ổn định khi bắn, cũng như báng súng có thể điều chỉnh, có bộ giảm thanh-đèn flash, giá đỡ đặc biệt dưới kính ngắm quang học và những phụ kiện khác như «ray Picatinny». Tầm ngắm như công bố là 1.200 m, chiều dài nòng súng - 410 mm. Súng có thể được lắp đạn ba cỡ nòng: 7.62x54R, 7.62x51 NATO (.308 Winchester) và 8.6x70 (.338 Lapua Magnum).
Chắc hẳn các vị khách tham quan gian hàng trưng bày các mẫu xuất khẩu đặc biệt từ nước Nga ​​sẽ chú ý nhiều đến những loại vũ khí xạ kích từ các nhà sản xuất nổi tiếng khác của Nga, trong đó có súng tiểu liên KORD cỡ nòng 5,45 mm và 7,62 mm, cũng như súng PP-19-01 cỡ nòng 9 mm.

Thiết bị chiến đấu dành cho hải quân

Tại Triển lãm Hà Nội, «Rosoboronexport» kỳ vọng giới thiệu nhiều loại sản phẩm dành cho Hải quân: khinh hạm «Gepard-3.9», tàu tuần tra thuộc đề án 22160, ca nô đặc nhiệm thuộc đề án 21980E («Grachonok»), cũng như các tàu tên lửa cỡ nhỏ «Karakurt-E» và «Sarsar». Tất nhiên, sẽ giới thiệu loạt rộng rãi các vũ khí tên lửa, pháo và ngư lôi dành cho tàu nổi và tàu ngầm, các phương tiện phòng không trên tàu, thông tin liên lạc, sonar, thiết bị phát hiện vật thể dưới nước và trên mặt nước, tìm kiếm và chiến đấu chống lại biệt kích của đối phương.
© Ảnh : VTV4 tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 của Hải quân Việt Nam
4 tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 của Hải quân Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
4 tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 của Hải quân Việt Nam

Không chỉ cung cấp

«Trong chương trình kinh doanh của Triển lãm, phái đoàn «Rosoboronexport» sẵn sàng thảo luận với đối tác từ các nước Đông Nam Á về hợp tác trong lĩnh vực đối tác công nghiệp và tạo lập các chủ thể hạ tầng», - ông Alexandr Mikheev cho biết thêm. «Chúng tôi sở hữu năng lực độc đáo trong lĩnh vực này và các đề xuất của phía Nga được hỗ trợ củng cố bởi những dự án đã hoàn tất và vận hành thành công trên lãnh thổ của khách hàng», - ông khẳng định.
Triển lãm Quốc phòng Indonesia 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2022
Mục đích Việt Nam dự Triển lãm Quốc phòng Indonesia 2022
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала