Tổng thống Putin: Nga sẽ không bán dầu cho các nước áp đặt giá trần

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V. Putin tham gia công việc của Hội nghị cấp cao EAEU tại Bishkek
Tổng thống Nga V. Putin tham gia công việc của Hội nghị cấp cao EAEU tại Bishkek - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giá trần đề xuất đối với dầu của Nga tương ứng với giá hiện tại và không ảnh hưởng đến Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Mức trần đề xuất tương ứng với giá mà chúng tôi bán hiện nay. Theo nghĩa này, quyết định này không ảnh hưởng gì đến chúng tôi. Thành thật mà nói, điều đó không quan trọng đối với chúng tôi", - ông Putin nói trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Kyrgyzstan.

Ngưuyên thủ Nga lưu ý rằng "mọi thứ đều tương đương với những con số này (được chỉ định trong giá trần)".
Giá dầu thế giới hôm thứ Sáu tăng sau tuyên bố của Tổng thống Nga Vladimir Putin về trần giá dầu, dầu Brent tăng giá tối đa hơn 1,8%, theo dữ liệu giao dịch.

Tổng thống Putin tuyên bố về nạn lạm phát quá mức ở châu Âu

Tình hình kinh tế Nga không thể gọi là tốt lắm, có suy thoái, nhưng tình hình tốt hơn nhiều nước khác.
"Nói về kết quả kinh tế Nga tương đối tốt, thì lẽ ra nó có thể tốt hơn, chúng tôi mong muốn kinh tế tốt hơn. Tuy nhiên, khi chúng tôi được dự đoán kinh tế Nga suy thoái 20%, thì có suy thoái, nhưng là 2,9 %", - ở đây, tất nhiên, sự khác biệt là rất lớn và chúng tôi hiểu rằng những người dự đoán diễn biến sự kiện như vậy đối với chúng tôi đã sai rất nhiều", - ông Putin nói.
khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Chuyên gia: Giá dầu trần sẽ tác động tiêu cực đến phương Tây
Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng mặc dù có một số suy thoái nhất định trong nền kinh tế, nhưng "tình hình thực sự tốt hơn so với nhiều quốc gia khác xét về một số lĩnh vực kinh tế".

"Đối với lạm phát, chúng tôi có hơn 12 % một chút, 12,2, 12,3 % / năm, còn ở các nước châu Âu là 17, 20, trên 20%. Đó là, đối với nền kinh tế châu Âu, tỉ lệ lạm phát hoàn toàn vượt quá mức. Đây là những điều hoàn toàn hiển nhiên. Không ai tự nghĩ ra điều này", - torng thống Putin nói trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Kyrgyzstan.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала