- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ba Lan coi Tây Ukraina là thuộc địa của mình

© Sputnik / Alexey Vitvitsky  / Chuyển đến kho ảnhDiễu hành vào Ngày Độc lập của Ba Lan
Diễu hành vào Ngày Độc lập của Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
Đăng ký
Ở Ba Lan, một phần của Tây Ukraina được coi là tỉnh của Warsaw, ấn bản The Conversation của Úc viết.

Tranh chấp lãnh thổ xung quanh Ukraina

Bài báo cho biết bầu không khí giữa hai quốc gia Đông Âu vẫn căng thẳng do tranh chấp lãnh thổ và lịch sử.
Điều này có thể thấy rõ nhất qua thái độ của người Ba Lan đối với người Ukraina sống ở các khu vực biên giới từng do Khối "đại Ba Lan” kiểm soát trong lịch sử, người Ba Lan vẫn gọi những khu vực này là "Kresy" - "vùng ngoại ô phía đông Ba Lan", bài báo viết.
Cư dân Ba Lan coi hàng xóm như người thân vì họ có nguồn gốc Slavo và lịch sử chung của hai dân tộc. Đồng thời, Warsaw không quên những thuộc địa trước đây của mình ở Galicia và Volyn và đối xử với người Ukraina theo một chút chủ nghĩa thực dân mới, tác giả kết luận.
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Ba Lan, Hungary và Romania muốn chia cắt Ukraina

Ý định chiếm Ukraina của Ba Lan

Cơ quan Tình báo Nước ngoài của Nga đã nhiều lần cảnh báo về ý định gây hấn của Ba Lan đối với Ukraina. Như Sergei Naryshkin, giám đốc Cơ quan Tình báo Nước ngoài, cho biết, Warsaw đang nghiên cứu các kịch bản về sự chia cắt trên thực tế của quốc gia láng giềng.
Chính quyền Ba Lan tin chắc Hoa Kỳ và Vương quốc Anh sẽ ủng hộ kế hoạch phân vùng. Ngược lại, cựu Ngoại trưởng Romania Andrei Marga gọi các đường biên giới hiện đại của Ukraina là không tự nhiên và kêu gọi chính quyền Kiev nhượng Transcarpathia cho Hungary, Galicia cho Ba Lan và Bukovina cho Romania.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала