Nga sẽ lập ra một khu đặc biệt chuyên thử nghiệm xe tải không người lái

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhXe tải không người lái Evocargo
Xe tải không người lái Evocargo - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Đăng ký
Một "khu vực không người lái" đặc biệt để thử nghiệm robot và xe tải không người lái sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm 2023 trên cơ sở một nhà máy của công viên công nghệ ở thành phố Bor, Vùng Nizhny Novgorod, Evgeny Dudorov, giám đốc điều hành của NPO “Kỹ thuật Android” cho biết.

"Khu vực không người lái" đầu tiên

"Nhiều khả năng, "khu vực không người lái" đầu tiên như vậy sẽ xuất hiện trong khu công nghệ đang được tạo ra ngày hôm nay tại thành phố Bor (vùng Nizhny Novgorod) trên cơ sở nhà máy Boravtosteklo. Khu công nghệ này sẽ sớm mở cửa và trong nửa năm sau của 2023, chúng tôi sẽ áp dụng những công nghệ không người lái này trong đó", - ông nói.

Theo Dudorov, ngày nay, để tạo ra một khu vực không người lái như vậy, NPO “Kỹ thuật Android” cùng với NIIMA “Tiến bộ” đang phát triển hệ thống định vị tích hợp Consul, sẽ sử dụng cả thiết bị hỗ trợ điều hướng trên mặt đất và trong không gian.
Nền tảng robot kỹ thuật Marker - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2022
Robot "Marker" được thử nghiệm làm tổ hợp phòng không "tầm gần"
“Sự tích hợp như vậy sẽ tạo ra các điều kiện cho một hệ thống liên lạc và điều hướng “liền mạch”, cho phép hình thành một số “khu vực không người lái” ở nước ta, chẳng hạn như dọc theo các đường cao tốc M-11, M-2 hoặc một số đường liên bang khác, một thời gian nữa chúng tôi sẽ cho xe tải không người lái trên những tuyến đường này," - ông nói.

Xe tải không người lái "Marker"

Tổ hợp rô-bốt Marker được phát triển như một phần dự án của Quỹ Nghiên cứu tiềm năng. Bệ có khối lượng khoảng 3 tấn, có thể trang bị nhiều loại thiết bị khác nhau. Phát triển này ứng dụng những kỹ năng tiên tiến nhất ở Nga trong giao thông đường bộ với khả năng nhận dạng đối tượng dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo. Tính tự chủ của nền tảng được đảm bảo bởi một hệ thống tầm nhìn kỹ thuật mô-đun đa phổ, với quá trình xử lý dữ liệu do các thuật toán mạng nơ ron thực hiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала