- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở phương Tây nói về tình trạng "bấn loạn ngoại giao" xung quanh Kiev

© AP Photo / Efrem LukatskyQuốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina và Tượng đài Mẹ Tổ quốc ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc hội đàm của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky với các nhà lãnh đạo thế giới báo hiệu tình trạng "bấn loạn ngoại giao" xung quanh Kiev, trang Euractiv viết.

“Zelensky đã hội đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, cũng như với các nhà lãnh đạo của Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp vào Chủ nhật 11/12, tăng cường hoạt động ngoại giao liên quan đến cuộc xung đột”, - nhà báo Francesco Stati phụ trách chuyên mục của ấn phẩm này cho biết.

Tác giả bài báo cũng lưu ý rằng việc có nhiều cuộc đối thoại giữa nhà lãnh đạo Ukraina với các chính trị gia tầm cỡ thế giới chỉ trong một ngày hoàn toàn không phải là chuyện thường xảy ra.
Chuyến thăm của Tổng thống Pháp E.Macron tới Moldova - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Chuyên gia lý giải thất bại của Macron trong vai trò trung gian hòa giải về vấn đề Ukraina
Theo tác giả, nhà lãnh đạo Pháp Macron nổi bật trong số các nguyên thủ quốc gia ủng hộ cách tiếp cận ngoại giao để giải quyết xung đột. Stati cho biết thêm, các đồng minh phương Tây hết sức lo ngại trước những tuyên bố của Tổng thống Pháp về việc đảm bảo an ninh cho nước Nga.
Hội nghị truyền hình của lãnh đạo các nước G7 diễn ra vào chiều thứ Hai. Trong số các chủ đề chính của cuộc thảo luận có việc viện trợ cho Ukraina, cũng như áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga và Iran. Một ngày trước hội nghị, nhà lãnh đạo Ukraina đã hội đàm với Tổng thống các nước Hoa Kỳ, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала