Ở Kaliningrad nói rằng các hãng vận chuyển hàng ngại sử dụng đường sắt vì hành vi của Litva

© Sputnik / Konstantin Chalabov  / Chuyển đến kho ảnhKaliningrad, Nga
Kaliningrad, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhiều hãng vận chuyển hàng ở Kaliningrad ngại sử dụng đường sắt vì hành vi khó lường của Litva và đã chuyển sang đường biển, Thống đốc tỉnh Kaliningrad Anton Alikhanov cho biết.
Kể từ ngày 18 tháng 6, Litva đã cấm vận chuyển hàng hóa nằm trong diện bị EU trừng phạt qua lãnh thổ của mình đến tỉnh Kaliningrad của Nga: vật liệu xây dựng, kim loại, gỗ, xi măng, phân bón, rượu, trứng cá và các loại khác - nói chung là khoảng một nửa tổng khối lượng vận chuyển. Chính quyền Litva tuyên bố rằng họ chỉ tuân thủ lệnh trừng phạt của EU. Về sau Ủy ban Châu Âu đưa ra lời giải thích rõ ràng, theo đó việc vận chuyển đến Kaliningrad bằng đường bộ vẫn bị cấm, còn việc vận chuyển bằng đường sắt có thể thực hiện theo sự kiểm soát phù hợp. Đồng thời họ cũng quy định hạn ngạch đối với việc vận chuyển bằng đường sát các loại hàng hóa thuộc diện bị trừng phạt - khối lượng trong năm không được cao hơn khối lượng trung bình trong ba năm gần đây.
Chuyến tàu đầu tiên bằng xi măng đến Kaliningrad qua Lithuania - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Nga kêu gọi Litva giải quyết các vấn đề trung chuyển ở Kaliningrad
"Gần đây, chúng tôi đã chốt số liệu thống kê, và chỉ có gần 60% hạn ngạch mà người châu Âu và người Litva đặt ra cho việc quá cảnh bằng đường sắt được lựa chọn, bởi vì nhiều người sợ phức tạp nên chuyển sang vận chuyển bằng đường biển. Hiện nay chúng tôi đang cố gắng thỏa thuận cả với chính quyền khu vực cũng như Bộ Giao thông vận tải LB Nga, để chắc chắn lựa chọn khối lượng hạn ngạch này, để sau này không phải đối mặt với một nguy cơ bị giảm hạn ngạch từ phía người châu Âu", - ông Alikhanov nói.
Theo ông, nhiều hãng vận chuyển hàng hóa đã chuyển sang hoạt động bằng đường biển, "bởi vì hành vi các nước láng giềng của chúng ta là rất khó lường".
Ông Alikhanov nói thêm rằng nhà chức trách khu vực có kế hoạch đàm phán với các hãng vận tải để họ lựa chọn chọn khối lượng đã thiết lập.
"Tất nhiên, chúng tôi cũng lo lắng về tuyến đường sắt của mình, làm sao để nó hoạt động hết công suất. Đây cũng là việc quan trọng đối với chúng tôi", - ông giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала