Canada tái áp đặt trừng phạt đối với tuabin “Dòng chảy phương Bắc”

© Ảnh : Nord Stream 2 / Wolfram Scheible“Dòng chảy phương Bắc-2”
“Dòng chảy phương Bắc-2” - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Canada đã khôi phục lệnh trừng phạt đối với tuabin cho đường ống “Dòng chảy phương Bắc” của Nga do "tình hình đã thay đổi", Bộ trưởng Ngoại giao Melanie Joly và Bộ trưởng Tài nguyên thiên nhiên Jonathan Williams cho biết.
Thiết bị nói trên được sửa chữa tại nhà máy của công ty Đức Siemens Energy ở Canada và đã được gỡ bỏ hạn chế vào tháng 6 theo yêu cầu của chính phủ Đức muốn khôi phục nguồn cung cấp khí đốt của Nga.
“Với việc (Tổng thống Nga Vladimir) Putin buộc phải bộc lộ rằng ông ta chưa bao giờ có ý định khôi phục toàn bộ hoạt động của “Dòng chảy phương Bắc -1” và bản thân đường ống này đã bị vô hiệu hóa, chính phủ Canada quyết định hủy bỏ lệnh miễn trừ trừng phạt có thời hạn mà theo đó cho phép trả lại Đức các tuabin đã được sửa chữa tại nhà máy của Siemens ở Montreal", - hai bộ trưởng cho biết trong một tuyên bố chung.
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Canada sẽ chuyển cho Đức năm tuabin còn lại của “Dòng chảy phương Bắc”
"Canada đưa ra quyết định này khi công nhận rằng tình hình mà theo đó quyền miễn trừ (trừng phạt) được đưa ra đã thay đổi, và nó không còn phù hợp với mục đích đã nêu. Quyết định này được thông qua sau khi phối hợp ý kiến chặt chẽ với Ukraina, Đức và các đồng minh châu Âu khác", - hai bộ trưởng Joly và Williams cho biết thêm.
Sau khi cuộc xung đột ở Ukraina nổ ra, việc xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu thông qua “Dòng chảy phương Bắc” ban đầu giảm đáng kể và từ cuối tháng 8 đã ngừng hoàn toàn. Một tháng sau, ba trong số bốn tuyến ống của đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc -1” và "Dòng chảy phương Bắc -2” đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn do hư hại không rõ nguyên nhân. Công ty điều hành đường ống Nord Stream AG cho biết tình trạng hủy hoại đó là chưa từng có và không thể ước tính khung thời gian sửa chữa. Cơ quan Tổng công tố Nga đã khởi tố vụ án về hành vi khủng bố quốc tế. EU đang điều tra các nguyên nhân có thể gây ra thiệt hại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала