Romania phê chuẩn việc thành lập nhóm tác chiến NATO trong nước

© AP Photo / Andreea AlexandruCác binh sĩ Mỹ trong đội hình trong chuyến thăm của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tới Căn cứ Không quân Mihail Kogalniceanu, miền đông Romania
Các binh sĩ Mỹ trong đội hình trong chuyến thăm của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tới Căn cứ Không quân Mihail Kogalniceanu, miền đông Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quốc hội Romania hôm thứ Hai đã phê chuẩn việc thành lập một nhóm tác chiến đồng minh của NATO dưới sự lãnh đạo của Pháp tại nước này, hãng thông tấn Agerpres đưa tin.

"Hội nghị toàn thể của Hạ viện và Thượng viện hôm thứ Hai đã phê chuẩn với 309 phiếu thuận và 5 phiếu chống việc thành lập trên lãnh thổ Romania một nhóm tác chiến đồng minh dưới sự lãnh đạo của Pháp", - hãng tin cho biết.

Yêu cầu thông qua sáng kiến này được Tổng thống Romania Klaus Iohannis nêu ra trong thông điệp trước Quốc hội gửi tới các đại biểu. Trong thông điệp này ông lưu ý rằng việc thành lập một nhóm tác chiến của NATO trên lãnh thổ Romania sẽ gia tăng tiềm lực phòng thủ của Liên minh Bắc Đại Tây Dương, cũng như củng cố quan hệ đối tác chiến lược với Pháp và cải thiện quan hệ với Bỉ và Hà Lan.
Lính Pháp đổ bộ vào Constanta, trên bờ Biển Đen ở Romania - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
NATO triển khai các nhóm tác chiến ở châu Âu
Ý định thành lập bốn nhóm tác chiến mới ở Bulgaria, Romania, Slovakia và Hungary đã được công bố tại hội nghị thượng đỉnh bất thường của NATO ở Brussels vào tháng 3 năm 2022. Pháp bày tỏ ý định lĩnh vai trò cấu trúc quốc gia khung trên lãnh thổ Romania.
Moskva đã nhiều lần lưu ý rằng liên minh NATO nhằm mục đích đối đầu. Ngoại trưởng Sergei Lavrov trước đó gọi hành động của liên minh ở Iraq, Libya và Nam Tư cũ là một thảm kịch, nơi quyền sống của người dân bị NATO chà đạp "một cách thô bạo và bất hợp pháp nhất". Đồng thời, như Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nhấn mạnh, việc mở rộng khối sẽ không mang lại an ninh vững chắc hơn cho châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала