- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Biden nói rằng Zelensky sẵn sàng đối thoại về hòa bình với Nga

© AP Photo / Patrick SemanskyTổng thống Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đi dọc theo hành lang Hàng cột ở Nhà Trắng, thứ Tư ngày 21/12/2022, Washington
Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đi dọc theo hành lang Hàng cột ở Nhà Trắng, thứ Tư ngày 21/12/2022, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết trong một cuộc họp báo chung với Vladimir Zelensky rằng ông này sẵn sàng tìm kiếm một "nền hòa bình bình đẳng" với Nga; Zelensky gật đầu xác nhận điều này.

"Tổng thống Zelensky, ông cho thấy rõ ràng rằng ông sẵn sàng đạt được... hãy để tôi nói lại câu đó. Ông sẵn sàng đạt được hòa bình, một nền hòa bình bình đẳng", - Tổng thống Biden nói trong buổi phát biểu chung về kết quả cuộc đàm phán vừa diễn ra tại Nhà Trắng, quay sang nhìn Zelensky với vẻ dò hỏi khi nói câu này.

Zelensky gật đầu đáp lại câu nói.
"Chúng tôi cũng biết rằng (Tổng thống Nga) Vladimir Putin không có ý định chấm dứt cuộc chiến này. Và Hoa Kỳ có ý định đảm bảo rằng nhân dân Ukraina quả cảm tiếp tục có phương tiện để bảo vệ đất nước của họ", - Tổng thống Mỹ nói thêm.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tiết lộ ý kiến bí mật của Biden nói với Zelensky

Zelensky: Chuyến thăm Hoa Kỳ đồng nghĩa với việc kiểm soát được tình hình ở Ukraina

Về phần mình, trong cuộc gặp với Biden, Zelensky nói rằng chuyến thăm Hoa Kỳ của ông có thể thực hiện được nhờ việc khôi phục quyền kiểm soát tình hình ở Ukraina với sự hỗ trợ quân sự của phương Tây.
"Tôi rất muốn đến sớm hơn, và ngài Tổng thống biết điều đó, nhưng tôi không thể, vì tình hình quá khó khăn. Và bây giờ, khi tôi đến được, thì điều đó có nghĩa là chúng tôi kiểm soát được tình hình nhờ sự hỗ trợ, trước hết là nhờ sự hỗ trợ của các bạn", - ông nói.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Chính trị gia Mỹ buộc tội Biden phản quốc vì Zelensky

Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraina

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết Washington sẽ tiếp tục tăng cường hỗ trợ quân sự cho Kiev, bao gồm cả việc cung cấp các hệ thống phòng không. Mỹ cũng sẽ cung cấp cho Ukraina 374 triệu USD viện trợ nhân đạo.

"Chúng tôi dự định tiếp tục tăng cường khả năng tự phòng vệ cho Ukraina, đặc biệt thông qua việc cung cấp các hệ thống phòng không. Đó là lý do tại sao chúng tôi có ý định cung cấp cho Ukraina hệ thống phòng không Patriot, cũng như huấn luyện quân nhân Ukraina để họ có thể sử dụng nó đúng cách”, - ông Biden nói.

Tổng thống Hoa Kỳ cũng nói thêm rằng Washington có ý định tiếp tục áp đặt các hạn chế đối với Nga vì chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này. Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng nói rằng Hoa Kỳ ủng hộ việc Kiev hướng tới "một thế giới công bằng" mà không nói rõ điều đó có nghĩa là gì.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
“Lại thêm một kẻ ăn xin nữa”: người Mỹ chế nhạo chuyến thăm của Zelensky

Biden tuyên bố nhất trí với Ukraina chống Nga

Tổng thống Zelensky và tôi thống nhất, hai quốc gia cùng nhau để đảm bảo rằng ông ta (Tổng thống Nga Vladimir Putin) không thể thành công”, - ông Biden nói trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Vladimir Zelensky.

Ông Biden tuyên bố "Hoa Kỳ sẽ ở bên Ukraina chừng nào chinh Ukraina cũng sẽ như vậy".
Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ và các đồng minh không tìm kiếm một cuộc đụng độ trực tiếp với Nga. Đây là cách Biden trả lời câu hỏi tại sao Washington không chuyển giao cho Kiev những loại vũ khí mà họ yêu cầu, cụ thể là tên lửa tầm xa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала