- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ nghi ngờ sự trung thực của Ukraina

© Sputnik / Vitaliy BelousovQuảng trường Độc lập ở Kiev
Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina không phải là quốc gia trung thực nhất, vì vậy Washington nên suy nghĩ lại cách tiếp cận của mình trong việc hỗ trợ Kiev, nhà bình luận Jordan Boyd cho biết trong một bài báo cho tờ Federalist.
“Từ khi Zelensky lên nắm quyền ở Ukraina ngày càng có nhiều khuynh hướng phản dân chủ: đất nước bị hạn chế quyền tự do ngôn luận, các quan chức cố gắng nhét tiền đầy túi, còn hệ thống tư pháp bị phá hủy hoàn toàn”, - bà nói.
Theo bà, khi cấp tiền "cho một chế độ tham nhũng mà hầu như không có sự giám sát nào", Quốc hội Mỹ đã vô hiệu hóa lập luận của "phái diều hâu thích chiến tranh", những người ủng hộ việc viện trợ thêm cho Kiev.
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nêu ra mười lý do để từ chối Ukraina
Ngoài một số việc khác, Boyd cũng nói thêm rằng nếu chính sách của Zelensky không được sửa đổi thì điều đó có thể dẫn đến tình huống tương tự như đã xảy ra lúc quân Mỹ rút khỏi Afghanistan, khi Taliban* "kế thừa" vũ khí của Mỹ.
Hôm thứ Tư, Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết Hoa Kỳ sẽ cung cấp khoảng 1,85 tỷ USD viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraina, bao gồm các hệ thống tên lửa phòng không Patriot.
Hoa Kỳ và các đồng minh NATO tiếp tục gửi vũ khí trị giá hàng chục tỷ đô la cho Kiev. Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển chúng trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
* Tổ chức đang bị Liên Hợp Quốc trừng phạt vì hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала