Tổng thống Hàn Quốc lệnh đáp trả cho mỗi máy bay không người lái của Triều Tiên bằng 3 UAV của mình

© AFP 2023 / Jeon Heon-KyunTổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã ra lệnh đáp trả bằng hai hoặc ba máy bay không người lái cho mỗi một UAV đến từ CHDCND Triều Tiên. Hãng Yonhap thông báo điều này.
Ông cũng ra lệnh bắn hạ tất cả các máy bay không người lái của Triều Tiên nếu cần thiết.

“Khi chiếc máy bay không người lái đầu tiên đến, Tổng thống đã chỉ thị cho chúng tôi phản ứng ngay lập tức với CHDCND Triều Tiên và lưu ý rằng chúng ta cũng có máy bay không người lái. Ông ấy đã ra lệnh đáp trả bằng hai hoặc ba chiếc UAV để đáp trả với một chiếc đến từ Triều Tiên”, một Đại diện văn phòng tổng thống cho biết.

Vị quan chức này cũng gọi những lời chỉ trích thiếu tính xây dựng đối với Đảng Dân chủ đối lập, vốn cáo buộc tổng thống đã không xử lý được tình huống trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Triều Tiên và không triệu tập cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia của Tổng thống.
“Không cần thiết phải tổ chức một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia,” ông nhấn mạnh.
Cờ CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Chuyên gia: tại sao Bắc Triều Tiên gửi máy bay không người lái đến Hàn Quốc?

Cuộc xâm phạm không phận của máy bay không người lái Triều Tiên

Một ngày trước đó, quân đội Hàn Quốc xin lỗi vì không thể bắn hạ máy bay không người lái của CHDCND Triều Tiên xâm phạm không phận nước này vào ngày 26/12. Thất bại của lực lượng phòng không ở Seoul được cho là do các máy bay không người lái có độ cơ động và bay ở độ cao thấp.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết việc máy bay không người lái của Triều Tiên xâm nhập không phận nước cộng hòa này cho thấy sai lầm của quân đội nước này đã nhiều năm thiếu đào tạo về cách xử lý loại máy bay này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала