- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Biden từ chối Zelensky việc cung cấp tên lửa ATACMS với tầm bắn lên tới 300 km

© AP Photo / South Korea Defense MinistryВоенные учения США и Южной Кореи с использованием Армейского тактического ракетного комплекса
Военные учения США и Южной Кореи с использованием Армейского тактического ракетного комплекса - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã từ chối cung cấp cho Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky các tên lửa ATACMS mới có tầm bắn lên tới 300 km, Politico đưa tin.
Nguồn tin của tờ báo cho biết Zelensky nêu ra chủ đề về những vũ khí này trong các cuộc đàm phán với Biden, nhưng Washington không hề lay chuyển trong quyết định không gửi tên lửa.

Ý tưởng chúng tôi sẽ cung cấp cho Ukraina vũ khí khác về cơ bản với những gì đã được cung cấp sẽ có triển vọng làm tan rã NATO, Liên minh châu Âu và phần còn lại của thế giới”, - nhà lãnh đạo Mỹ cho biết.

Lockheed Martin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia nói rằng Hoa Kỳ đã chuyển giao tên lửa ATACMS cho Ukraina

Yêu cầu của Ukraina

Trước đó, người đứng đầu Ukraina yêu cầu Mỹ gửi tên lửa ATACMS và UAV do thám, tấn công Gray Eagle và Reaper. Sau đó, chính quyền Mỹ đi đến kết luận rằng việc cung cấp hỗ trợ quân sự như vậy sẽ quá tốn kém.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала