- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Berlin dự định cung cấp cho Kiev khoảng 40 BMP Marder

© AFP 2023 / DPA / Armin WeigelLính Đức và thiết bị được sử dụng trong cuộc tập trận "Tăng cường hiện diện phía trước"
Lính Đức và thiết bị được sử dụng trong cuộc tập trận Tăng cường hiện diện phía trước - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Nội các Đức Steffen Hebeshtreit nói với các phóng viên rằng Berlin dự định cung cấp cho Kiev khoảng 40 xe chiến đấu bộ binh Marder.

"Đối với Marder, chúng tôi hiện đang nói về một tiểu đoàn, một tiểu đoàn có khoảng 40 phương tiện, 40 phương tiện này sẽ được chuẩn bị để chuyển giao cho Ukraina trong quý đầu tiên", - ông Hebeshtreit cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu.

Ông nói thêm rằng cùng với việc chuyển giao hang Marder là kế hoạch huấn luyện quân đội Ukraina ở Đức. Theo ông, người Mỹ cũng có kế hoạch huấn luyện người Ukraina làm việc với BMP Bradley trên lãnh thổ của mình.
Điều tương tự cũng được lên kế hoạch cho các hệ thống Patriot - Đức sẽ tiến hành đào tạo về cách vận hành hệ thống này tại Đức, còn Hoa Kỳ thì đào tạo ở Hoa Kỳ.

Ông Hebeshtreit nói: "Và tất cả những điều này cũng được lên kế hoạch cho quý đầu tiên".

Trước đó có thông tin cho rằng Đại sứ quán Nga tại Đức đã lên án quyết định của Berlin gửi hệ thống phòng không Marder BMP và Patriot tới Kiev, phía Nga coi đây là một bước leo thang xung đột ở Ukraina.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Đức Scholz cảnh báo việc phá hoại sự thống nhất của EU trong việc ủng hộ Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO về việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ông Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí dành cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí Dmitry Peskov của Tổng thống LB Nga nói rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала