Nhật xây căn cứ cho các cuộc tập trận của hải quân Mỹ

CC BY 2.5 / 663highland / Mage IslandĐảo Mage ở Nhật Bản
Đảo Mage ở Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc xây dựng các cơ sở chính cho một căn cứ của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, nơi cũng sẽ được sử dụng cho các cuộc tập trận hàng không trên tàu sân bay của Hải quân Hoa Kỳ, đã bắt đầu vào thứ Năm trên hòn đảo không có người ở có tên là Mage thuộc quận Kagoshima của Nhật Bản.
Hãng thông tấn Kyodo đưa tin, trích dẫn dữ liệu từ bộ quốc phòng nước này.
Đầu ngày thứ Năm, chính phủ Nhật Bản đã công bố một báo cáo dài 40 trang đánh giá tác động của việc xây dựng căn cứ đối với môi trường của hòn đảo, cũng như một danh sách các biện pháp dự kiến ​​sẽ được thực hiện như một phần để giảm thiểu thiệt hại về môi trường.
Đặc biệt, lưu ý rằng trong thời gian xây dựng, theo các ước tính khác nhau kéo dài khoảng bốn năm, các biện pháp sẽ được thực hiện để di dời một số loài lưỡng cư, bò sát và cá quý hiếm đến một khu vực có điều kiện tương tự và sẽ không bị ảnh hưởng bởi công việc xây dựng. Nó cũng được lên kế hoạch để hạn chế số lượng tàu thuyền vào vùng lãnh hải của đảo và kiểm soát ánh sáng nhân tạo trong khu vực xây dựng. Ngoài ra, hàng rào chắn sẽ được dựng lên trong khu vực làm việc để ngăn chặn việc vô tình giết chết loài cua ẩn sĩ.
Một đường băng và các cơ sở khác xung quanh sân bay dự kiến ​​sẽ được xây dựng trên đảo trong hai năm đầu tiên. Ngoài lực lượng phòng vệ Nhật, chúng cũng sẽ được sử dụng cho các cuộc tập trận của máy bay trên tàu sân bay của Hải quân Mỹ đóng tại Nhật Bản.
Một máy bay chiến đấu của Hải quân Hoa Kỳ tiếp cận hạ cánh trên hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt (CVN 71) trong cuộc tập trận Malabar 2015 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2023
Hoa Kỳ có kế hoạch tăng cường vũ khí cho lực lượng Mỹ tại Nhật Bản

Đảo Mage

Đảo Mage có diện tích khoảng 8 km vuông, thuộc tỉnh Kagoshima, cách căn cứ không quân hải quân Iwakuni của Mỹ 400 km. Một thỏa thuận giữa chính phủ Nhật Bản và một công ty mang tên Taston Airport có trụ sở tại Tokyo để mua một hòn đảo ở phía tây nam của đất nước với giá 16 tỷ yên đã đạt được vào năm 2019 (khoảng 146 triệu USD theo tỷ giá hối đoái vào thời điểm đó).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала