Tại Mỹ phàn nàn về vũ khí đáng sợ của Nga

© Sputnik / Denis Abramov / Chuyển đến kho ảnhChuyên gia nêu lợi thế quan trọng của tên lửa "Zircon"
Chuyên gia nêu lợi thế quan trọng của tên lửa Zircon - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã phát triển và triển khai một số loại tên lửa siêu thanh khiến Mỹ khiếp sợ, Louis Mazzante viết trong một bài báo cho tờ Popular Mechanics.

"Tên lửa siêu thanh của Nga có thể đạt tốc độ lên tới Mach 10, nhưng quan trọng hơn là chúng rất cơ động", - ấn phẩm lưu ý.

Theo Mazzanti, tên lửa siêu thanh Kinzhal mà Nga kịp đưa vào sử dụng trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina đã trở thành vũ khí dẫn đầu “danh sách các nỗi kinh hoàng". Những tên lửa này có khả năng vượt qua tất cả các hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa hiện có.
Còn tên lửa Zircon, nhà bình luận tiếp tục, đã trở thành vũ khí đầu tiên trên thế giới có khả năng đạt tốc độ siêu thanh nhờ động cơ đẩy của chính nó. Ngoài ra, Nga còn có đầu đạn dẫn đường siêu thanh Avangard có thể tích hợp vào tên lửa RS-28 Sarmat với tầm bắn 18 nghìn kilomet.
Xe tăng Т-14 Armata - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.01.2023
Armata, Zircon và Poseidon: Đối thủ cũng phải thừa nhận Nga có kỹ thuật quân sự chất lượng cao
Quân đội Mỹ cũng buộc phải thừa nhận hiệu quả đáng kinh ngạc của tên lửa hành trình Kalibr của Nga.
Nhà báo Mazzanti kết luận rằng Nga đã đạt đến đỉnh cao trong cách mạng công nghệ, trong khi Hoa Kỳ thậm chí còn chưa đến gần được thành tựu của Moskva.
Trước đó, tạp chí The Drive của Mỹ đưa tin các phi công Ukraina phàn nàn về việc tên lửa không đối không R-37M do Nga sản xuất gây nhiều khó khăn cho các chuyến bay của lực lượng không quân nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала