Dân Anh kêu ca hàng chục nghìn người chết vì lạnh

© Sputnik / Alex McNaughton / Chuyển đến kho ảnhCung điện Westminster sau khi tắt đèn
Cung điện Westminster sau khi tắt đèn - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả của tờ The Times của Anh rất tức giận trước lời khuyên của các quan chức về cách chịu đựng giá rét. Họ tỏ ý không hài lòng qua các bình luận liên quan.
Trước đó, đại diện của Cơ quan Y tế công Vương quốc Anh, tiến sĩ Agostinho de Souza nói rằng "nếu bạn mắc bệnh mạn tính và trên 65 tuổi, điều quan trọng là phải làm ấm ngôi nhà của bạn lên ít nhất đến 18 độ C". Nhà khí tượng học đầu ngành Jason Kelly thì lưu ý rằng "nếu bạn không thể sưởi ấm tất cả các phòng, hãy cố gắng sưởi ấm ít nhất là phòng khách vào ban ngày và phòng ngủ trước khi đi ngủ. Nhiều lớp quần áo mỏng sẽ giúp bạn ấm hơn một lớp quần áo dày".
"Trong mùa đông bình thường vẫn có khoảng 65.000 người cao tuổi ở Anh chết sớm. Năm nay, con số này dự kiến là 85.000 do cúm và nơi ở không được sưởi ấm. Ai đó sẽ mất đi ông bà của họ...", - Peter Taylor tổng kết con số đáng buồn.
"Hãy sưởi ấm ngôi nhà của bạn vào mùa đông. Hãy mặc nhiều quần áo hơn. Nói thế thì tôi cũng có thể đi dạy bảo người khác. Mọi người đều biết rõ việc đó - họ không cần lời nói suông mà cần sự giúp đỡ thực sự để thanh toán hóa đơn và mua quần áo ấm", - John Spencer viết.
London - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Thị trưởng London nghi người dân không có khả năng thanh toán hóa đơn sưởi ấm vào mùa đông

“Hóa đơn tiền điện đã tăng từ 1.500 bảng Anh (1.845 USD) một năm lên 4.000 bảng Anh (4.920 USD) và tôi đã phải tiêu đến tiền tiết kiệm của mình. Liệu một người sức khỏe kém và không có tiền tiết kiệm có thể sưởi ấm ít nhất một căn phòng cho mình hay không?” - Linda Evans hỏi.

"Trước đây, ngay cả nhóm rủi ro (người cao tuổi) cũng đủ khả năng sưởi ấm ngôi nhà của họ. Năm nay vì một số lý do điều đó là không thể", - Richard Ward nhấn mạnh.

"Chỗ chúng tôi sưởi ấm bằng nhiên liệu lỏng, vì vậy hóa đơn tăng gấp đôi. Vào ban ngày chỗ chúng tôi có nhiệt độ khoảng 14 độ C. Khi đi ngủ thì nhiệt độ giảm xuống còn 13 độ. Trước cuộc khủng hoảng năng lượng thì nhiệt độ cao hơn khoảng 2 độ C”, - Mr. K Miller phàn nàn.

London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
"Phát điên". Người Anh kinh hoàng vì chi phí dịch vụ nhà ở gia tăng

Cuộc khủng hoảng ở Anh

Phương Tây gia tăng sức ép trừng phạt Nga vì Ukraina. Việc đứt gãy chuỗi cung ứng đã đẩy giá nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ tăng cao. Ở Anh chi phí sinh hoạt tăng cao đã ảnh hưởng đến hàng triệu hộ gia đình. Cơ quan quản lý tài chính Vương quốc Anh trước đó đã thông báo rằng gần 32 triệu cư dân Vương quốc Anh (60% dân số trong độ tuổi trưởng thành) đang rất khó khăn để thanh toán hóa đơn trong bối cảnh lạm phát cao và chi phí sinh hoạt tăng kỷ lục.
Ngân hàng Anh đã tăng lãi suất cơ bản thêm 50 điểm phần trăm từ 3% lên 3,5%. Cơ quan quản lý cũng cho biết nền kinh tế Anh đã bước vào thời kỳ suy thoái dự kiến sẽ kéo dài hết năm 2023 và nửa đầu năm 2024. Lạm phát tính theo chỉ số năm ở Anh trong tháng 11 lên tới 10,7%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала