- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev cất giữ vũ khí do phương Tây cung cấp trên lãnh thổ nhà máy điện hạt nhân

© Sputnik / Nikolay Lazarenko/Press service of the President of Ukraine Nhà máy điện hạt nhân Ukraina
Nhà máy điện hạt nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Sergey Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo nước ngoài của Nga cho biết Kiev đang cất giữ vũ khí do phương Tây cung cấp tại các nhà máy điện hạt nhân của Ukraina.

"Cơ quan Tình báo nước ngoài nhận được thông tin đáng tin cậy rằng Lực lượng Vũ trang Ukraina đang cất giữ vũ khí và đạn dược do phương Tây cung cấp trên lãnh thổ của các nhà máy điện hạt nhân. Điều này liên quan đến việc các tên lửa đắt đỏ và khan hiếm nhất của Lực lượng Vũ trang Ukraina dành cho hệ thống phóng dàn HIMARS MLRS và các hệ thống phòng không nước ngoài, cũng như các đạn pháo cỡ nòng lớn", - văn phòng báo chí của SVR dẫn lời ông Naryshkin.

Theo dữ liệu tình báo, chỉ trong tuần cuối cùng của tháng 12, một số toa xe lửa chở "hàng hóa chết người" đã được chuyển từ nước ngoài qua nhà ga xe lửa Rafaelovka đến nhà máy điện hạt nhân Rovno.
Theo ông Naryshkin, Kiev hy vọng rằng Lực lượng vũ trang Nga sẽ không tấn công các nhà máy điện hạt nhân vì lo ngại một thảm họa hạt nhân.

"Nếu vụ nổ tại các nhà kho với quy mô lớn và việc nhà máy điện hạt nhân bị phá hủy xảy ra do lỗi của một tên lửa "thất lạc" tiếp theo của lực lượng phòng không Ukraina, luôn có thể đổ lỗi về thảm kịch này cho Matxcơva. Tôi hy vọng rằng không ai ở Kiev nghĩ đến việc cố tình cho nổ tung những nhà kho như vậy với kỳ vọng cầu xin Hoa Kỳ và các đồng minh cung cấp thêm vũ khí và đạn dược", - ông giám đốc Cơ quan này nói thêm.

Theo ông, phương pháp này thường được những kẻ khủng bố quốc tế sử dụng. Đồng thời như đã từng nói. con tin của chế độ Kiev giờ đây không phải là những thường dân riêng lẻ, mà là "hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn người dân của chính đất nước họ và các quốc gia láng giềng."
Tổng Giám đốc IAEA Rafael Mariano Grossi phát biểu tại Đại hội đồng IAEA khóa 65 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Giam đốc IAEA công bố mối đe dọa đối với nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin gọi nhiệm vụ của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đè nén và diệt chủng trong 8 năm". Theo tổng thống, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала