- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà chính trị học: Phương Tây khuyên Ukraina giấu vũ khí tại nhà máy điện hạt nhân

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Sergey Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo nước ngoài của Nga cho biết lực lượng vũ trang Ukraina đang cất giữ đạn dược và vũ khí do các nước phương Tây cung cấp trên lãnh thổ của một số nhà máy điện hạt nhân. Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà chính trị học Vladimir Shapovalov đã bình luận về tình hình.
Ông Sergey Naryshkin, Giám đốc Cơ quan Tình báo nước ngoài của Nga cho biết có bằng chứng đáng tin cậy rằng Lực lượng Vũ trang Ukraina đang triển khai vũ khí và đạn dược của phương Tây trên lãnh thổ của các nhà máy điện hạt nhân.
Kiev kỳ vọng rằng quân đội Nga sẽ không tấn công các nhà máy điện hạt nhân, và Nếu vụ nổ tại các nhà kho với quy mô lớn và việc nhà máy điện hạt nhân bị phá hủy xảy ra do lỗi của một tên lửa "thất lạc" tiếp theo của lực lượng phòng không Ukraina, luôn có thể đổ lỗi về thảm kịch này cho Matxcơva, ôngNaryshkin tin chắc vậy.
Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà chính trị học, phó giám đốc Viện Lịch sử và Chính trị của Đại học Sư phạm Nhà nước Matxcơva, ông Vladimir Shapovalov, bày tỏ quan điểm rằng các nước phương Tây đã đề xuất những chiến thuật như vậy với Kiev.

"Tôi hoàn toàn chắc chắn rằng chính các chuyên gia phương Tây đã thúc giục Kiev thực hiệnnhững hành động này. Vì vũ khí được chuyển giao cho Ukraina và được phương Tây quảng cáo là vũ khí chất lượng rất cao, như chúng ta thấy, đã nhanh chóng bị quân đội Nga phá hủy , hóa ra là chúng không được chuẩn bị cho những điều kiện chiến sự đó Tổ hợp công nghiệp-quân sự phương Tây, chủ yếu là của Mỹ, đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng về uy tín. Trong tình huống này, một cách thức bảo vệ rất tồi tệ đã được tìm thấy - đây là kho vũ khí trong khu vực của các nhà máy điện hạt nhân", - ông Vladimir Shapovalov nói.

Nhà máy điện hạt nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kiev cất giữ vũ khí do phương Tây cung cấp trên lãnh thổ nhà máy điện hạt nhân

Lá chắn để tiếp tục quân sự hóa Ukraina

"Đây là một hình thức hành động rất tồi tệ của phương Tây và Kiev. Việc cất giữ vũ khí và đạn dược trong khu vực của một nhà máy điện hạt nhân tự nó đã nguy hiểm, bởi vì bất kỳ quả đạn nào, thậm chí là vô tình, đều có thể dẫn đến phát nổ và ô nhiễm hạt nhân. Tôi nghĩ người ta ở bên kia bờ đại dương và ở châu Âu hiểu rất rõ điều này. Tuy nhiên, họ chấp nhận những rủi ro như vậy. Thế giới nên biết rằng điều này đang xảy ra", - ông Vladimir Shapovalov kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала