- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ dự kiến gửi xe chiến đấu bộ binh Bradley cho Ukraina trong vài tuần tới

© Ảnh : Public domain/U.S. Army/Sgt. Quentin Xe chiến đấu bộ binh Mỹ M2 "Bradley"
Xe chiến đấu bộ binh Mỹ M2 Bradley - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ dự kiến trong những tuần tới sẽ gửi xe chiến đấu bộ binh Bradley cho Ukraina, một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nói trong cuộc họp báo.

"Đối với những chiếc Bradley, chúng vẫn chưa đến... chúng ta đang nói về mấy tuần, chứ không phải mấy tháng", - quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nói khi bình luận về thời gian giao xe chiến đấu bộ binh Bradley cho Kiev.

Xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Hoa Kỳ ước tính thời gian huấn luyện cần thiết để lính Ukraina có thể sử dụng xe Bradley

Chuyển giao vũ khí cho Kiev

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina, Hoa Kỳ đã viện trợ hơn 26 tỷ USD cho Kiev, bao gồm tên lửa HIMARS, hệ thống phòng không NASAMS, hệ thống chống tăng Javelin, SUV, trực thăng, đạn dược, v.v. Gói viện trợ mới đây, được công bố ngày 19 tháng 1, trị giá 2,5 tỷ USD gồm đạn dược cho hệ thống phòng không NASAMS, hệ thống phòng không Eight Avenger, 59 xe chiến đấu bộ binh Bradley và 90 xe bọc thép chở quân Stryker. Thứ Sáu tuần trước, Lầu Năm Góc đã thông báo rằng gói viện trợ mới cũng sẽ bao gồm các hệ thống phòng không NASAMS.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала