- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ họp về Ukraina vào ngày 8 tháng 2

CC BY 2.0 / Dano / UN Security Council chamberHội đồng Bảo an LHQ
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã yêu cầu tổ chức cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về Ukraina vào ngày 8 tháng 2, bà Vanessa Frazier, đại diện thường trực của Malta, nước chủ tịch Hội đồng Bảo an vào tháng Hai cho biết.
"Nga yêu cầu ngày mùng 8", - bà nói.
Ông Dmitry Polyansky, Phó đại diện thứ nhất của Nga tại Liên Hợp Quốc cho biết rằng cuộc họp sẽ tập trung vào triển vọng giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng Ukraina trong bối cảnh nguồn cung vũ khí phương Tây ngày càng tăng.
"Chúng tôi sẽ không bỏ lỡ dịp kỷ niệm ngày ký kết các thỏa thuận Minsk", - nhà ngoại giao nói thêm.
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ muốn đạt tới việc thông qua nghị quyết về Ukraina không qua Hội đồng Bảo an LHQ
Ngoài ra, ông cũng chỉ ra rằng chính quyền Kiev và các nhà tài trợ phương Tây sẽ tổ chức một sự kiện tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tháng 2 trong bối cảnh tròn một năm nổ ra chiến dịch quân sự đặc biệt.
Một ngày trước đó, Phó phát ngôn viên của Tổng thư ký LHQ Farhan Haq đã kêu gọi các bên có ảnh hưởng đối với Moskva và Kiev thúc giục họ chấm dứt chiến sự. Đồng thời, trả lời yêu cầu bình luận những tin tức nói về khả năng cung cấp máy bay chiến đấu cho LLVT Ukraina, ông nói rằng tổ chức này không có quan điểm nào về các trang thiết bị cụ thể.
Về phân mình, chính người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ Stephane Dujarric vào cuối tuần trước nhấn mạnh rằng việc chuyển giao số lượng lớn xe tăng cho chế độ Kiev không thể coi là một bước đi tiến tới hòa bình. Theo ông, đối với người dân Ukraina đang nổ ra tình cảnh hết sức tồi tệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала