- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Dự đoán sự nghiệp của ông Scholz sẽ sụp đổ vì quyết định về Nga

© AP Photo / Markus SchreiberThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp chính trị của mình sau quyết định cung cấp xe tăng cho Ukraina, Đại tá Douglas Macgregor, cựu cố vấn lãnh đạo Lầu Năm Góc nhận định trên kênh YouTube cá nhân.

"Đa số mọi người ở Đức đều kinh hoàng (vì tuyên bố cung cấp vũ khí cho LLVT Ukraina). Người Đức có kinh nghiệm và hiểu biết về lịch sử của họ. Họ biết rằng trong thời gian Berlin và Moskva hợp tác làm ăn với nhau, châu Âu đã sống trong hòa bình", - vị sĩ quan nói.

Theo ý kiến của ông, Chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai dẫn đến xung đột giữa Nga và Đức là một thảm kịch, khiến Berlin phải tạo ra các cơ chế có chức năng ngăn chặn những cuộc xung đột tương tự với Moskva trong tương lai.
Chuyến công tác của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tới Volgograd - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga: Khó tin, nhưng thực tế là chúng ta lại bị xe tăng Leopard của Đức đe dọa

"Tôi không thể tưởng tượng rằng Thủ tướng (Helmut) Kohl hay Thủ tướng (Helmut) Schmidt sẽ đứng lên và kêu gọi gửi vũ khí cho chế độ găng-xtơ tham nhũng đó ở Kiev, chế độ đang giết hại chính người dân nước mình. <…> Scholz sẽ không tồn tại được lâu", - Macgregor kết luận.

Xe tăng Đức cho Ukraina

Vào cuối tháng 1, chính phủ Đức tuyên bố sẽ chuyển giao xe tăng Leopard 2 cho LLVT Ukraina trước sức ép mạnh mẽ đối với Scholz để ông ta phải đưa ra quyết định tích cực về vấn đề này càng sớm càng tốt. Berlin sẽ tập hợp hai tiểu đoàn xe tăng, ở giai đoạn một quân đội Ukraina sẽ được cung cấp một đại đội gồm 14 chiếc Leopard 2 loại A6 từ lực lượng dự bị của Bundeswehr (quân đội Đức). Ngoài ra Đức còn có kế hoạch tổ chức đào tạo chuyên gia cho Ukraina. Gói viện trợ mới cũng sẽ bao gồm cả phương tiện hậu cần, đạn dược và bảo dưỡng kỹ thuật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала