- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev thừa nhận đang "trả giá đắt" để nắm giữ Artemovsk

© AP Photo / LibkosNhững đám mây khói trên Bakhmut (Artemovsk)
Những đám mây khói trên Bakhmut (Artemovsk) - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mikhail Podolyak, cố vấn của văn phòng Vladimir Zelensky, từ chối nêu tên những tổn thất của phía Ukraina ở Artemovsk (tên tiếng Ukraina của Bakhmut), nhưng nói rằng Ukraina "phải trả cái giá đắt nhất" để giữ được thành phố này.

"Về thiệt hại nhân lưc, tôi không thể trả lời quý vị. Chúng tôi sẽ có thể nêu con số này khi chiến tranh kết thúc", - Podolyak nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Tây Ban Nha "20 minutos" khi đáp lại yêu cầu của một nhà báo về số liệu thiệt hại hàng ngày trong khu vực Artemovsk.

Đồng thời, ông lưu ý rằng Ukraina "phải trả giá cao nhất" để giữ Artemovsk, nhưng "không thể bỏ." Ấn phẩm lưu ý rằng câu hỏi này khiến Podolyak khó chịu và ông trả lời với thái độ bực bội hơn so với những câu hỏi trước đó.
Như tờ Economist đã đưa tin trước đây, một số chỉ huy Ukraina cho rằng Artemovsk không đáng để phải chịu tổn thất nặng nề về quân số trong việc bảo vệ thành phố. Các phương tiện truyền thông cũng đưa tin rằng Hoa Kỳ đang khuyên Ukraina rút lực lượng từ Artemovsk về DNR để bắt đầu chuẩn bị cho một cuộc tấn công ở miền nam đất nước.
Artemovsk nằm ở khu vực do Kiev kiểm soát của DNR, phía bắc thành phố lớn Gorlovka, và là một trung tâm giao thông quan trọng để cung cấp hậu cần cho nhóm quân đội Ukraina ở Donbass.
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đã khép chặt vòng vây Artemovsk

Tình hình ở Artemovsk

Vào thứ Sáu, cố vấn của quyền lãnh đạo DNR Denis Pushilin, Igor Kimakovsky, nói với Sputnik rằng các lực lượng vũ trang Nga đã gần kiểm soát hoàn toàn vòng vây hỏa lực xung quanh Artemovsk, hiện họ đang cố thủ ở biên giới phía đông và pháo binh Nga kiểm soát tất cả các tuyến đường tiếp cận thành phố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала