- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây sẽ không cung cấp máy bay chiến đấu cho Kiev vì một đặc điểm của Lực lượng vũ trang Nga

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhHệ thống phòng không S-500 mới nhất tiến hành bắn thử nghiệm tại bãi tập Kapustin Yar
Hệ thống phòng không S-500 mới nhất tiến hành bắn thử nghiệm tại bãi tập Kapustin Yar - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Phương Tây không muốn cung cấp cho Kiev máy bay chiến đấu F-16 vì mạng lưới hệ thống tên lửa phòng không mặt đất (SAM) của Nga, tờ The Spectator viết.

"Bầu trời phía trên đường ranh giới với Ukraina được bao phủ bởi nhiều lớp hệ thống phòng không của Nga, từ các hệ thống tầm xa cỡ lớn, hệ thống phòng không nổi tiếng S-400 Triumph, cho đến nhiều hệ thống tầm trung cơ động hơn, chẳng hạn như hệ thống phòng không Buk và hệ thống phòng không tầm ngắn Tor", - bài đăng cho biết.

Phía Nga cũng đã triển khai các hệ thống phát hiện mục tiêu tầm xa, chẳng hạn như radar 48Y6-K1 Podlyot, cho phép bắn hạ máy bay và trực thăng Ukraina ở cách chiến tuyến xa, ấn phẩm kết luận.
Putin: Phòng không Nga là một trong những hệ thống phòng không tốt nhất thế giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Phòng không Nga là một trong những hệ thống phòng không tốt nhất thế giới

Viện trợ quân sự từ phương Tây

Vào cuối tháng 1, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky, sau các nước phương Tây hứa sẽ cung cấp xe tăng cho chế độ Kiev, cũng đã yêu cầu tiếp tục cung cấp máy bay và tên lửa tầm xa.
Như truyền thông đã viết, một số đại diện của chính quyền Hoa Kỳ đang vận động hành lang để chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho Lực lượng Vũ trang Ukraina. Nhưng tổng thống Joe Biden đã loại trừ khả năng như vậy. Đồng thời, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, ngược lại, lại cho phép chuyển giao máy bay quân sự. Có thông tin cho rằng Paris đang nghiên cứu yêu cầu của chính quyền Kiev về việc đào tạo phi công Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала