BNG Nga: Cuộc chiến hỗn hợp do Mỹ phát động có nguy cơ gây ra đụng độ giữa các quốc gia hạt nhân

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trên thực tế, Hoa Kỳ đã phát động một cuộc chiến hỗn hợp toàn diện chống lại Nga, tiềm ẩn nguy cơ đụng độ quân sự trực tiếp giữa hai cường quốc hạt nhân. Điều này được nêu trong một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga hôm thứ Tư về tình hình với Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược (START).

Bộ ngoại giao Nga lưu ý: "Trên thực tế, Mỹ đã phát động một cuộc chiến hỗn hợp toàn diện chống lại Nga, điều này tiềm ẩn nguy cơ thực sự về một cuộc đụng độ quân sự trực tiếp giữa hai cường quốc hạt nhân".

Thanh soát theo START

"Yêu cầu của Washington để đảm bảo, bất chấp mọi thứ, nối lại các hoạt động kiểm tra tại các cơ sở vũ khí tấn công chiến lược của Nga là một sự hoài nghi thẳng thắn, đặc biệt là trong điều kiện khi chế độ Kiev cố gắng tấn công Nga với sự hỗ trợ rõ ràng về kỹ thuật quân sự và thông tin tình báo từ Hoa Kỳ", - tuyên bố lưu ý.

Phản ứng của Nga

"Chúng tôi không có ý định bỏ qua các hành động thù địch của Hoa Kỳ, điều này đặt ra câu hỏi về sự liên quan của một số điều khoản quan trọng nhất trong START", - theo Bộ ngoại giao Nga.

Tuyên bố nhắclại tài liệu này "bao gồm các thực tế chính trị khác nhau về cơ bản và là một phần của quá trình chính trị theo một hướng hoàn toàn khác, được phản ánh đầy đủ trong phần mở đầu, là một phần không thể thiếu của thỏa thuận".
Leonid Slutsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Nga cáo buộc Washington vi phạm hiệp ước START-3

"Đặc biệt, tài liệu nói các bên đang "làm việc để củng cố các mối quan hệ chiến lược mới dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau, cởi mở, khả năng dự đoán và hợp tác", "được hướng dẫn bởi nguyên tắc an ninh không thể chia cắt" và "cố gắng giảm hơn nữa vai trò và tầm quan trọng của vũ khí hạt nhân". Chúng tôi buộc phải tuyên bố rằng chính sách của Mỹ hoàn toàn trái ngược với tất cả các mục tiêu này", - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала