Nhà báo Mỹ không loại trừ việc sẽ tiết lộ chi tiết vụ phá hoại "Dòng chảy Bắc"

© Sputnik / Aleksey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy Bắc
Dòng chảy Bắc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Seymour Hersh, tác giả cuộc điều tra vụ đánh bom "Dòng chảy Bắc", có thể sẽ viết thêm về "cơ chế" chuẩn bị của Washington cho vụ phá hoại. Chính nhà báo đã nói điều này trong cuộc phỏng vấn với cổng thông tin consortiumnews.com.
Nhà báo nhấn mạnh việc chuẩn bị cho vụ nổ diễn ra hết sức bí mật.
"Tổng thống (Mỹ) mới phát hiện ra "chúng ta có thể làm được". Có lẽ tôi sẽ viết thêm về cơ chế (chuẩn bị)", - nhà báo giải thích
Hersh làm rõ người Na Uy đã tư vấn với các thủy thủ tàu ngầm Mỹ nơi họ nên đặt chất nổ - ở vùng nước nông, giữa Thụy Điển và Đan Mạch. Theo ông, chính quyền hai nước có quyền giải thích “những gì họ biết và những gì họ không biết”.
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Nhà báo Mỹ Seymour Hersh: Điều tra về vụ nổ Dòng chảy phương Bắc chỉ là giai đoạn đầu
“Và khi tổng thống (Mỹ) làm điều này, những người có liên quan đến việc lập kế hoạch… Tin tôi đi, Nhà Trắng không biết đó là ai, nó là gì và điều gì đang xảy ra – đây là sự phân chia ở cấp độ này, nó rất khó”, - nguồn tin nói thêm.
Đồng thời, theo Hersh, những người liên quan đến việc này không thể tin vào những gì Biden đã làm.

Washington từ chối thừa nhận cho nổ tung «Dòng chảy Bắc»

Nhà Trắng không thừa nhận đã làm nổ «Dòng chảy Bắc» và sẽ giữ im lặng cho mọi người, nhưng đại diện của doanh nghiệp đường ống biết về những gì đã xảy ra, nhà báo Mỹ Seymour Hersh cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Consortiumnews.com.
Nhà báo đã trả lời phủ định cho câu hỏi liệu ông có hy vọng việc Quốc hội Hoa Kỳ có thể muốn nghiên cứu điều tra của ông hay không.
"Điều cuối cùng mà Nhà Trắng sẽ làm... Nghe này, họ sẽ không bao giờ nói «Chúng ta bỏ cuộc». Nhưng điều đó không quan trọng. Hãy nhìn xem, có cả một cộng đồng trong ngành kinh doanh đường ống. Họ biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng họ sẽ không nói vì họ muốn tiếp tục nhận hợp đồng", - Hersh nói.
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Nhà báo Mỹ Seymour Hersh giải thích lý do Mỹ phá hoại đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc
Những vụ tấn công khủng bố xảy ra vào ngày 26 tháng 9 cùng lúc trên hai đường ống dẫn khí đốt xuất khẩu của Nga sang châu Âu - «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc - 2». Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành dự án là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp với đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể tính trước thời gian sửa chữa. Viện Công tố Tối cao LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế làm hư hại đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc»
Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết rằng Gazprom đã được phép tham gia kiểm tra địa điểm xảy ra vụ nổ trên đường ống «Dòng chảy phương Bắc», và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn Nga đã báo cáo với Tổng thống về cuộc khảo sát. Tổng thống Putin cũng tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» rõ ràng là vụ tấn công khủng bố trắng trợn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала