- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Trung Quốc cảnh báo hậu quả thê thảm cho Ukraina sau chuyến thăm của Biden

© AFP 2023 / Dimitar DilkoffTổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Kiev
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tới Kiev sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với Ukraina từ phía Nga, tờ Global Times dẫn nhận xét của các chuyên gia.

"Trong chừng mực Nga đang chuẩn bị cho "cuộc tấn công mùa xuân", Biden cần thúc đẩy tinh thần của Ukraina và Zelensky, cũng như yêu cầu các đồng minh phương Tây hỗ trợ quân sự nhiều hơn", - chuyên gia Vương Hiểu Tuyền từ Viện nghiên cứu Nga, Đông Âu và Trung Á thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Trung Quốc nêu ý kiến.

Còn GS Lý Hải Đông từ Viện Quan hệ Quốc tế thuộc Đại học Ngoại giao Trung Quốc nêu giả thiết rằng với chuyến thăm của mình, Biden muốn buộc người Ukraina cố gắng đạt tiến bộ trên chiến trường nhằm thuyết phục dân Mỹ tiếp tục ủng hộ Kiev. Như bài báo chỉ ra, các nước phương Tây đang bắt đầu cảm thấy mệt mỏi trong việc giúp đỡ Ukraina.
Theo quan điểm của các chuyên gia, những tín hiệu nguy hiểm phát ra từ chuyến thăm này sẽ dẫn đến leo thang xung đột, bởi rõ ràng là Biden đang thúc đẩy Ukraina hành động trong vai trò con tốt thí hòng chiến thắng Nga, nhưng mục tiêu đó là nguy hiểm và phi lý.
Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo giới đã biết về yêu cầu khẩn cấp mới của Biden đối với Zelensky

Thông điệp chính của Biden cho Ukraina

"Thông điệp của Biden cho Zelensky bao hàm ở chỗ Ukraina đang nhận được sự hỗ trợ hoàn toàn của Hoa Kỳ, nhưng hiện tại chúng ta thấy rằng nhiều loại vũ khí mà các nước phương Tây hứa hẹn với Kiev thì vẫn chưa đến, vì thế bất kỳ chiến dịch quân sự đột ngột nào từ phía Ukraina cũng sẽ dẫn đến tổn thất nhiều mạng lính Ukraina hơn", - chuyên gia quân sự Trung Quốc Tống Trung Bằng khái quát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала