Truyền thông Trung Quốc nêu lý do Mỹ thổi phồng chủ đề "mối đe dọa" từ Bắc Kinh

© Ảnh : Pixabay/ 立 重立 Bắc Kinh, Trung Quốc.
Bắc Kinh, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Thổi phồng thuyết "mối đe dọa Trung Quốc", một số chính trị gia Hoa Kỳ đang cố gắng đánh lạc hướng sự chú ý khỏi các vấn đề nghiêm trọng trong nước, China Daily đưa tin hôm thứ Ba.
Việc đưa ra thuyết "mối đe dọa từ Trung Quốc" đang giúp một số chính trị gia Hoa Kỳ đánh lạc hướng sự chú ý trong nước ra khỏi một số vấn đề nghiêm trọng, chẳng hạn như "hệ thống chính trị đang bị rối loạn về mặt chức năng, mất cân bằng kinh tế và bất ổn xã hội, bạo lực súng tràn lan, khoảng cách thu nhập ngày càng lớn và sự mâu thuẫn chủng tộc ngày càng sâu sắc. "
Biến Trung Quốc thành con dê tế thần không chỉ dễ dàng và hiệu quả cho mục đích nói trên mà còn có lợi cho một số nhóm lợi ích, chẳng hạn như giúp chính phủ Mỹ có cớ để tăng chi tiêu quân sự và nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn cho ngành công nghiệp quân sự của mình.
Theo các tác giả của bài báo, chính Hoa Kỳ là mối đe dọa đối với hòa bình và phát triển trên toàn thế giới, cũng như các quyền và lợi ích phát triển chính đáng của các quốc gia khác. Nhiều các hành động quân sự do Hoa Kỳ xúi giục và tài trợ, đã dẫn đến vô số thương vong dân sự, bài báo lưu ý.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
NATO nên từ bỏ định kiến, ngừng thổi phồng "mối đe dọa" Trung Quốc
Các tác giả của bài báo nhấn mạnh rằng việc thổi phồng chủ đề về "mối đe dọa từ Trung Quốc" sẽ không làm giảm bớt mà sẽ chỉ làm trầm trọng thêm các vấn đề của Mỹ. Theo các tác giả này, Mỹ nên theo đuổi một chính sách tích cực và thực dụng đối với Trung Quốc, thay thế đối đầu bằng hợp tác.
Đối với Trung Quốc, chính Hoa Kỳ đe dọa chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ bằng cách liên tục can thiệp vào công việc nội bộ của của nước này, ví dụ như là Đài Loan, Tân Cương, Hồng Kông hay Tây Tạng.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Qin Gang cho biết hôm thứ Ba rằng Bắc Kinh đang kêu gọi tất cả các nước liên quan ngừng đổ thêm dầu vào cuộc xung đột Ukraina, đổ lỗi cho Trung Quốc và thổi phồng tuyên bố "hôm nay Ukraina, ngày mai Đài Loan".
Ông Qin Gang cũng nhấn mạnh rằng sức ép và sự ngăn chặn từ bên ngoài của Trung Quốc không ngừng gia tăng, điều này đe dọa nghiêm trọng đến chủ quyền và an ninh của Trung Quốc, Bắc Kinh phản đối chính sách vũ lực và can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала