- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trung tá Mỹ nhìn thấu mánh khóe của Biden ở Kiev

© AP PhotoTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tới Kiev trong khi còi báo động vang lên khắp thành phố trông giống như một "màn kịch lớn", chứ không mang lại lợi ích gì cho Ukraina, trung tá lục quân Hoa Kỳ Daniel Davis nói với Fox News .
Ông Biden đến Kiev trong chuyến thăm không báo trước hôm thứ Hai và gặp Vladimir Zelensky. Đồng thời lệnh báo động không kích được ban bố ở Ukraina kể cả Kiev mà không có lý do gì. Truyền thông Ukraina đăng đoạn video quay cảnh Tổng thống Mỹ bước đi trong tiếng còi báo động.
"Đúng vậy, các vị phải thấy rằng nó giống như một màn kịch lớn, đặc biệt là khi chỉ vài giờ sau chúng tôi biết được Nhà Trắng trước đó đã thỏa thuận tất cả những việc này với người Nga. Vì thế nên họ biết rằng sẽ không có cuộc tấn công nào. Các vị có thể thấy thậm chí không ai giật mình khi nghe thấy nó (còi báo động), bởi vì vậy hầu như mọi người đều biết trước sẽ có việc như vậy", - Davis nhận xét.
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Trung Quốc cảnh báo hậu quả thê thảm cho Ukraina sau chuyến thăm của Biden
Theo ông, chuyến thăm của Tổng thống Biden tới thủ đô Ukraina không thay đổi được gì, vì chính quyền Mỹ đã sẵn sàng cung cấp cho Kiev mọi thứ họ muốn.
"Có vẻ nó giống như một màn kịch chứ không có bất kỳ lợi ích thực sự nào cho Ukraina", - trung tá tổng kết.
Theo Giám đốc FSB Alexander Bortnikov, Washington thông qua các kênh ngoại giao đã thông báo cho Moskva về chuyến thăm Kiev của ông Biden nhưng Nga không đưa ra bất kỳ đảm bảo an ninh nào cho người Mỹ. Theo ông, phía Nga chỉ đơn giản là nghe thông tin đến từ phía Mỹ, còn “họ nhìn nhận thế nào là việc của họ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала