- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Ukraina mất hơn 250 binh sĩ ở hướng Donetsk

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhóm quân phương Nam của Nga tiếp tục tấn công theo hướng Donetsk - hơn 250 binh sĩ Ukraina bị tiêu diệt, 12 thiết bị, cũng như kho đạn dược và radar phản pháo AN/TPQ-37 đã bị phá hủy trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga Bộ cho biết hôm thứ Hai.

"Ở hướng Donetsk, các hoạt động tấn công dồn dập của các đơn vị thuộc Cụm lực lượng phương Nam, được hỗ trợ bởi không quân, pháo binh và hệ thống hỏa lực hạng nặng đã tiêu diệt hơn 250 binh sĩ Ukraina, hai xe tăng, bốn xe chiến đấu bọc thép, 5 phương tiện và một khẩu pháo D-20 trong ngày qua. Gần thành phố Artemovsk của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một kho đạn dược của lữ đoàn cơ giới số 72 của LLVT Ukraina đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Krasnyi Lyman và Kupiansk

"Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của Cụm lực lượng phương Tây đã tiêu diệt bằng hỏa lực cho nhân lực và thiết bị của kẻ thù trong các khu vực định cư Novoselovskoye của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Dvurechnaya, Gryanikovka, Masyutovka, Olshana, Lyman Pervy và Sinkovka của tỉnh Kharkov. Có tới 70 binh sĩ Ukraina, 3 phương tiện chiến đấu bọc thép và 2 phương tiện bị phá hủy theo hướng này trong ngày qua", - Bộ Quốc phòngcho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc cho biết, các hành động tấn công liên tục tích cực của các đơn vị thuộc cụm quân đội "Trung tâm"với các cuộc tấn công bằng máy bay chiến thuật, pháo binh và hệ thống hỏa lực hạng nặng đã tấn công các đơn vị của quân đội Ukraina trong các khu định cư Yampolovka và Torskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Chervonopopovka, Chervonaya Dibrova thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk.

"Tổn thất của đối phương trong ngày qua lên tới khoảng 140 binh sĩ thiệt mạng và bị thương, 3 phương tiện chiến đấu bọc thép, 3 ô tô, một khẩu pháo tự hành Gvozdika và một khẩu pháo D-20", - Bộ này cho biết.

Hướng Kherson

"Ở hướng Kherson, có tới 60 binh sĩ Ukraina, 4 phương tiện và 2 khẩu pháo D-30 đã bị phá hủy trong ngày qua. Ngoài ra, một kho đạn dược của Lữ đoàn cơ giới 63 của LLVT Ukraina cũng đã bị phá hủy gần làng Snigirevka, vùng Nikolaev", - Bộ quân sự Nga ra thông báo.

Quân đội Nga ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tấn công thất bại có thể buộc phương Tây phải ép Ukraina ngồi vào bàn đàm phán

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 4 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS. Ngoài ra, 5 phương tiện bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại khu vực các khu định cư Kremennaya, Stelmakhivka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Kremenets, Novoandreevka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và quận Krynki của tỉnh Kherson", - ông Konashenkov nói.

Theo ông Konashenkov, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 390 máy bay, 211 trực thăng, 3.248 máy bay không người lái, 406 hệ thống tên lửa phòng không, 8.058 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.045 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 4.228 khẩu súng pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.574 đơn vị phương tiện cơ giới đặc biệt đã bị phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала