- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Giới tinh hoa châu Âu không bận tâm về những cuộc biểu tình phản đối cung cấp vũ khí cho Kiev

© AFP 2023 / Odd AndersenBiểu tình lớn chống hội nghị an ninh Munich đang diễn ra trong thành phố
Biểu tình lớn chống hội nghị an ninh Munich đang diễn ra trong thành phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoạt động chống lại việc cung cấp vũ khí cho Ukraina phản ánh dư luận xã hội ở châu Âu, nhưng sẽ không dẫn đến kết quả, bởi giới tinh hoa châu Âu không hề quan tâm đến ý kiến ​​của cư dân.
Đó là nhận xét do ông Timofey Bordachev, lãnh đạo Khoa học của Trung tâm Nghiên cứu tổ hợp châu Âu và Nghiên cứu Quốc tế thuộc Khoa Kinh tế Thế giới và Chính trị của Trường Kinh tế Cao cấp nêu ra với Sputnik.

"Điều này đồng thời phản ánh tâm lý của dân chúng châu Âu và thái độ bàng quan của giới tinh hoa châu Âu không coi trọng ý kiến ​​​​của chính công dân nước họ", - ông Bordachev nói.

Những người tham gia mít tinh ủng hộ Nga tại Adelaide, Australia - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Biểu tình ủng hộ Nga tổ chức ở Nam Úc

Đừng mong thay đổi

Không đáng để chờ đợi sự thay đổi trong tình hình với việc cung cấp vũ khí và biện pháp trừng phạt, không có lực lượng chính trị nào có thể lãnh đạo phong trào như vậy, ông nói thêm.

"Họ bất cần, phớt lờ ý kiến ​​​​của người dân, và không đảng phái nào có thể lãnh đạo phong trào chống đối như vậy, không, không hề có đảng phái chính trị nào. Từ nước Đức chẳng hạn, chúng ta biết biết có bộ phận đáng kể cư dân, tới 46%, phản đối việc dành hỗ trợ quân sự cho Ukraina. Thế nhưng tất cả những điều này sẽ bị phớt lờ vì hệ thống đảng đã bị phá hủy", - chuyên gia bổ sung.

Theo lời ông, đánh giá này đúng với cả châu Âu - điều tương tự cũng đang diễn ra ở Pháp và Bỉ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала