- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin giải thích vì sao không thể chấm dứt chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhKremlin
Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Với tình hình ở Kiev hiện nay không thể tính đến việc bàn về các sắc thái nhằm giải quyết xung đột ở Ukraina, chiến dịch đặc biệt vẫn tiếp tục, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov tuyên bố.
"Với tình hình hiện nay, trước hết dĩ nhiên là ở Kiev, chưa thể tính đến việc xuất hiện bối cảnh phù hợp để thảo luận về các sắc thái (nhằm giải quyết tình hình). Do đó chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ tiếp tục cho đến khi đạt được mục tiêu", - ông Peskov nói trong cuộc phỏng vấn với báo Izvestia.
Ở Ukraina vẫn còn những thế lực không ưa chế độ Kiev hiện tại, ông Peskov nhận xét khi nhắc đến Viktor Medvedchuk và những người ủng hộ ông này.
"Còn một điều đơn giản nữa là những người đang ở Ukraina sẽ khốn đốn và gặp nguy hiểm cá nhân nếu ra mặt. Họ sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức, họ sẽ bị giết chết", - Thư ký báo chí nói.
Với câu hỏi liệu Moskva có bắt đầu đàm phán với các thế lực này sau khi đạt được mục tiêu chiến dịch đặc biệt hay không, người phát ngôn Điện Kremlin đã trả lời khẳng định.
Ông Peskov cũng cho biết đại đa số người dân Nga hoàn toàn ủng hộ Tổng thống Putin, các mục tiêu của chiến dịch đặc biệt và đường lối phát triển dựa trên sự ủng hộ của chính người dân.
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin gặp mẹ của các quân nhân - những người tham gia chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nga sẽ đạt được mục tiêu của mình trong chiến dịch quân sự đặc biệt

Phương Tây không có ý muốn ngồi vào bàn đàm phán

Phương Tây từ lâu đã có thể ngồi vào bàn đàm phán về chủ đề an ninh nếu họ muốn điều đó; đàm phán sẽ rất khó khăn, có những chỗ không thể khoan nhượng, nhưng đàm phán vẫn sẽ diễn ra, tuy nhiên các nước phương Tây đã từ chối, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết.
"Tình hình căn bản đã thay đổi. Từ lúc Tổng thống trước khi quyết định bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt đã xây dựng dự thảo hiệp ước an ninh để gửi tới Washington, Brussels và Vienna, và khi trên thực tế chúng tôi nghe được rằng họ không sẵn sàng bàn chuyện với chúng tôi. Nếu muốn họ đã ngồi vào bàn đàm phán rồi. Đàm phán sẽ rất khó khăn, có những chỗ không thể khoan nhượng, nhưng vẫn diễn ra. Tuy nhiên họ đã từ chối", - ông Peskov nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала